Viết content mỹ phẩm sẽ là lựa chọn của rất nhiều người kinh doanh ngành hàng này. Nhưng để viết được content mỹ phẩm sẽ cần rất nhiều kiến thức cần trang bị. Bạn cần phải học hỏi và thử nhiều dạng content để phù hợp với các sản phẩm khác nhau. 

Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn khám phá cấu trúc và nội dung hay về content bán hàng mỹ phẩm. Điều này giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. 

Các dạng content mỹ phẩm 

viết content mỹ phẩm

“Content is king” có lẽ các bạn đã từng nghe câu nói này. Vậy thì viết content mỹ phẩm có cần thiết hay không? Trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện tại, viết content bán mỹ phẩm là cực kỳ quan trọng. 

Bạn cần phải biết càng sớm càng tốt. Dưới đây sẽ là những dạng content mỹ phẩm mà bạn có thể tham khảo. Đây sẽ là bước đầu tiên để tìm hiểu viết content mỹ phẩm mà bạn cần biết. 

Content mỹ phẩm dạng review

content mỹ phẩm dạng review

Một chia sẻ và review không phải là cách viết mới mẻ đối với content. Viết theo dạng này lại càng mang đến sự cuốn hút cho người đọc. Vì các bạn biết rằng, việc review son môi, kem dưỡng,…sẽ tạo nên tương tác cực tốt. 

Content dạng review là cách dễ dàng nhất để viết content. Đây như một câu chuyện mà bạn đã trải qua. Bạn chỉ cần sắp xếp lại câu chữ và kể lại việc sử dụng cho người đọc là được. 

Content mỹ phẩm dạng chia sẻ 

Viết content mỹ phẩm dạng chia sẻ trải nghiệm người dùng. Có nghĩa là những trải nghiệm của khách hàng sẽ là cơ sở để bạn quảng bá. Về mặt tích cực, hiệu quả sản phẩm đã được khách hàng kiểm chứng và cho đánh giá. Đó là cơ sở để bạn đưa sản phẩm đến người dùng qua feedback là cách gọi thân thuộc của loại hình này. 

Một kiểu content có sức mạnh tuyệt vời để củng cố niềm tin khách hàng. Khách hàng tiềm năng sẽ có cơ sở để lựa chọn sản phẩm. Nếu thêm một vài hình ảnh hoặc video chứng minh, nó sẽ là cách viết đáng thử nhất. 

Viết content mỹ phẩm dạng rủ rê

Để làm được content dạng này thì người viết cần đóng vai trò như người thân, bạn của khách hàng. Sau đó tâm tình và trò chuyện với khách hàng để thấu hiểu tâm tư. Từ đó bắt được điều mà khách hàng cần và hướng khách hàng đi theo ý mình muốn.

Với dạng content này, bạn chia sẻ và đặt ra câu hỏi. Ví dụ như làn da bị mụn thì nên đi đến những chỗ này chỗ kia, dùng sản phẩm này. Bởi vì trước đó bạn đã trải nghiệm các sản phẩm đó. 

Dạng nêu bật thành phần, nguồn gốc sản phẩm

 

viết content mỹ phẩm dạng giới thiệu nguồn gốc sản phẩm

 

Kiểu content này cũng là một cách để thu hút bằng cách tạo niềm tin khách hàng. Người viết cần hiểu sản phẩm và nêu bật những thành phần cấu thành sản phẩm. Từ đó có được công cụ của các thành phần đó ra sao. 

Khi hiểu rõ thành phần và nguồn gốc tất nhiên người dùng sẽ tin tưởng hơn. Việc lựa chọn cũng dễ dàng hơn và đặc biệt với các sản phẩm là mỹ phẩm. Đây là những sản phẩm sử dụng cho cơ thể và rất nhiều yếu tố ngoại cảnh tác động. 

Dạng nội dung nghiên cứu chuyên sâu

Viết content mỹ phẩm dạng Case studies có nghĩa là nghiên cứu chuyên sâu về sản phẩm. Một dạng chia sẻ độc đáo vì đây là dữ liệu của bạn, một người nào đó không thể có. 

Đây là kiểu content có hiệu quả khi theo một mô hình đó là tóm tắt nghiên cứu. Sau đó giải thích vấn đề hoặc đưa ra giả thuyết để đánh giá sản phẩm. Sau đó kết quả và lý do chúng vì sao lại quan trọng với người dùng.  

Content theo hình ảnh trực quan

Viết content mỹ phẩm hay bất kỳ ngành hàng nào cũng vậy. Hình ảnh trực quan là thông tin dễ hiểu và dễ nhớ. Ví dụ như 15 số liệu thống kê khác nhau thì tạo ra một biểu đồ. Sau đó dựa vào và phần tích biểu đồ để ra được content của bạn. 

Đây là cách viết content tốn nhiều chất xám nhưng hiệu quả hơn các loại nội dung content khác. Nhưng bạn chỉ nên dùng những mẫu đơn giản và có màu sắc hài hòa. Đặc biệt cần text ngắn gọn đối với loại content này. 

Content dạng blog 

Một hình thức chia sẻ và content có thể coi là đầu tiên của content marketing. Blog dễ dàng tìm kiếm trên Google, dễ dàng chia sẻ và tiếp cận đối tượng mục tiêu. Nhưng đôi khi viết quá nhiều cũng tạo nên sự nhàm chán. Viết content mỹ phẩm dạng blog có thể không phải là một lựa chọn tối ưu cho chiến dịch. 

Video – Dạng nội dung content marketing dễ tiếp cận người dùng

Video cung cấp những nội dung hấp dẫn, dễ dàng tiếp cận người dùng. Hầu hết các nhãn hàng đều sử dụng video trong chiến lược content marketing hay viral marketing vì nó tạo nhiều lợi thế giúp người làm marketing dễ dàng hơn trong việc thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp cũng như nâng cao nhận thức thương hiệu.

TIPs những lưu ý khi sáng tạo content mỹ phẩm

Khi viết content cho mỹ phẩm thì giống với các sản phẩm và dịch vụ khác. Có vài lưu ý cơ bản cần phải nắm được để chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả. 

Thấu hiểu sản phẩm

 

viết content mỹ phẩm thấu hiểu sản phẩm

 

Sản xuất content mỹ phẩm đầu tiên phải thấu hiểu sản phẩm và phải thật kỹ. Đây là một ngành hàng có tính chuyên sâu cao và được soi xét rất kỹ lưỡng. Vì thế bạn cần phải trang bị rất nhiều tư liệu để nội dung đầy đủ và chính xác. 

Bạn cần biết mình viết gì, đặc điểm sản phẩm để cạnh tranh là gì. Từ đó mới tạo được sự độc đáo so với các đối thủ trên thị trường. Điều này cũng hỗ trợ cho việc tạo content của bạn trở nên ấn tượng hơn. 

Ví dụ thông tin của bạn là sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên. Nhưng cần phải đánh giá được nguồn gốc thiên nhiên thì sao và tác dụng gì. Nếu chỉ là những thông tin chung chung, sẽ rất khó tiếp cận và hấp dẫn người đọc. 

Khi bạn cho thấy được sự thấu hiểu sản phẩm của mình trong content. Một góc nào đó bạn cũng tạo được niềm tin cho khách hàng của mình. Bởi chính là bạn người rất hiểu, giúp khách hàng cảm thấy sản phẩm chất lượng và gần gũi. 

Xem thêm bài viết chủ đề viết Content bán hàng: https://dichvuvietbai.vn/cach-viet-content-ban-hang/

Xác định đối tượng khách hàng 

Viết content cho ngành mỹ phẩm chỉ là nói chung, bởi trong mỹ phẩm còn rất nhiều sản phẩm. Từ son môi, kem dưỡng da, kem chống nắng,,….Do đó, bạn cần xác định được đối tượng phù hợp cho mặt hàng mà bạn đang hướng tới. 

Ví dụ, kinh doanh son môi mà đối tượng của bài viết bạn hướng đến là người trên 60 tuổi. Tất nhiên đó là một sai lầm và dẫn đến thất bại cho bạn. 

Để xác định được đối tượng khách hàng trong sản phẩm của bạn. Đầu tiên bạn cần đánh giá được bản chất của sản phẩm cho nam hay nữa. Tiếp theo là độ tuổi phù hợp dùng sản phẩm là tuổi nào. Tiếp theo là nó thuộc phân khúc giá nào và cho người làm công việc gì. 

Khi viết content, bạn cần xác định đúng đối tượng và tệp khách hàng của mình. Từ đó mới có thể sáng tạo content cho phù hợp. Bởi việc làm này giúp bạn tránh lãng phí thời gian và tiền bạc cho bài viết. 

Đầu tư nhiều hơn vào hình ảnh 

viết content mỹ phẩm đầu tư vào hình ảnh

Chắc chắn rồi, đối với những bài viết lĩnh vực làm đẹp thì đầu tư hình ảnh sản phẩm rất quan trọng. Bởi đây là ngành hàng cần những hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng để thu hút nhiều người. 

Chưa nói đến hiệu quả bán hàng, content có hình ảnh đẹp cần thu hút người đọc. Việc đầu tiên cần làm là đầu tư một chiếc máy ảnh xịn sò. Sau đó là thành thạo app chỉnh ảnh trên cả máy tính và điện thoại cho linh hoạt. 

Đầu tư vào hình ảnh, tạo một nền tảng tốt cho content của bạn. Khi có hình ảnh, text sẽ giảm đi và thu hút người đọc chủ yếu bằng hình ảnh bạn cung cấp. Cách tiếp cận này không chỉ nhanh, dễ dàng mà hiệu quả lại cực cao. 

Xác định chủ đề, kênh đăng tải và có kế hoạch viết bài 

Sản phẩm khác nhau như đã nói ở trên sẽ hướng đến những đối tượng người dùng khác nhau. Mỗi đối tượng sẽ giúp bạn có những bài viết content thuyết phục khác nhau. Khi chạm được đến nhu cầu của khách hàng content của bạn mới thành công. 

Khi đã xác định được đối tượng bạn cần hiểu họ muốn biết gì, cần gì. Từ đó khai thác sâu vào lợi ích sản phẩm đó để mang đến cho họ lợi ích. Đó là lúc sự sáng tạo và kỹ năng của bạn cần được phát huy. 

Khi đã hoàn thành nội dung, bạn cần phải tìm ra nơi đăng tải hợp lý. Nếu bạn đang làm content cho ngành mỹ phẩm theo cách quảng cáo của facebook. Chắc chắn bạn phải viết theo các trend và đăng lên mạng xã hội. Tương tự thế, bạn viết content Seo web thì phải đăng lên web, kênh đăng tải rất quan trọng. 

Những mẫu content mỹ phẩm thu hút nhất mọi thời đại

Đây là những mẫu content của ngành hàng mỹ phẩm đã thể hiện được giá trị của nó. Viết content theo những dạng này chính là các dạng được liệt kê bên trên. 

Khi đi vào thực hành, các bạn sẽ có được những bài content thu hút như vậy. Khám phá và thực hành để tự tạo cho mình những sản phẩm content đầu tay xem sao. 

Mẫu Content mỹ phẩm dạng review

viết content dạng review sản phẩm

Khách hàng dùng loại sản phẩm có siêu tinh chất. Tác dụng là mờ thâm và chống nám như Vitamin C SAP Neogen review cụ thể :

– Dưỡng trắng da, mờ thâm nám, ngăn ngừa những vết sạm da. Tác dụng giúp da đều màu hơn và có thể tự tin với làn sa của mình. 

– Tác dụng lớn nhất là ngăn ngừa sạm nám, tàn nhang và loại bỏ thâm mụn. 

– Độ không thay đổi cao, có pH 6-6. 5 tương thích nhiều loại da. Thích hợp cho những người da nhạy cảm. 

– Dễ dàng tích hợp với những mẫu sản phẩm khác mà không gây kích ứng. Bởi thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, lành tính, không cồn, không chì. 

– Chứa chiết xuất từ​ ​chanh,cam, quýt, bưởi,..

– Công thức chứa Tocopherol ( Vitamin E ) và Panthenol ( Vitamin B5 )

– Axit hyaluronic giúp giữ ẩm, làn da luôn căng mịn và không bị khô rát.

Tập trung vào sản phẩm 

100 lời nói yêu không bằng một liều trị mụn. Bạn chỉ cần sử dụng sản phẩm kem tái tạo trị mụn thảo dược….Không những sạch mụn, da bạn sẽ sáng và tươi trẻ mỗi ngày. 

– Được chiết xấu trực tiếp từ thảo dược thiên nhiên quý và hiếm như: nhân sâm,…

– Sử dụng công nghệ tiên tiến của đất nước,…với quy trình sản xuất khép kín. Có kiểm định chất lượng đầu ra của sản phẩm. 

– Đã được kiểm chứng chất lượng và hiệu suất cao .

Kem trị mụn sẽ là người bạn sánh bước bên bạn trên hàng trình trị mụn. Tác dụng sạch mụn sâu để bạn có thể đón tết. 

Thông tin chi tiết về thành phần

Serum giảm mụn, thâm nám có chứa: Bielenda Dr. Medica Anti-acne 30 mL

– 3 % Azelaic acid tàn phá vi trùng gây mụn, giảm viêm, giảm mẩn đỏ, tương hỗ giảm giãn mao mạch, giảm dày sừng da, làm da bóng và láng hơn .

– 3 % Mandelic acid giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn kích ứng, tương thích da nhạy cảm, giảm mụn, giảm thâm .

– 3 % Niacinamide ( B3 ) và D-panthenol ( B5 ) làm dịu da, giảm viêm, tương hỗ giảm mụn và hồi sinh da hiệu suất cao .

– Allantoin và HA cấp nước, làm dịu, dưỡng ẩm nhẹ nhàng cho làm da mềm mượt .

Dù da mụn hay da gì thì kem dưỡng bước cuối luôn là quan trọng nhất. Tác dụng khóa ẩm, giảm kích ứng, da không bị khô, thiếu nước nhé .

Những lưu ý quan trọng khi viết content mỹ phẩm

Khi tham khảo các dạng content mỹ phẩm kể trên. Nếu bạn muốn bắt thay vào thực hành viết content mỹ phẩm. Hãy tham khảo thêm một vài lưu ý quan trọng dưới đây. Các bạn sẽ chỉnh chu hơn về nội dung bài viết và bài viết sẽ chất lượng hơn rất nhiều. 

Title cần phải thu hút người đọc 

Title (tiêu đề) của bài viết là một yếu tố quyết định đến chất lượng bài viết của bạn. Bài viết có thu hút được người đọc click vào hay không rất quan trọng. Vì thế tiêu đề chiếm đến 40% thành công nội dung bài viết. 

Do đó, cách viết content bán mỹ phẩm hút người đọc đó là hãy đầu tư thật nhiều vào title. Một số mẫu tiêu đề content bán mỹ phẩm hay mà bạn có thể tham khảo: 

Tiêu đề thu hút người đọc

  • Công thức vàng cho một làn da đẹp, mịn như em bé 
  • Phương pháp trẻ ra 10 tuổi nhờ vào,…
  • Sản phẩm chỉ dành cho những người có mụn lưng 
  • Kem abc – bí mật để có một làn da không tuổi 
  • Say goodbye thâm nám với sản phẩm….
  • Hết hồn chưa! Dưỡng da chỉ với giá….
  • Sale sập sàn, son dưỡng chỉ với….

Nội dung ngắn gọn, hấp dẫn

Viết content bán mỹ phẩm như đã trình bày ở trên có rất nhiều dạng. Nhưng ở dạng nào thì bạn cũng cần có nội dung chính xác, xúc tích và hấp dẫn. Không ai muốn đọc một trang toàn là chữ với sản phẩm của bạn. 

Vì thế như chúng tôi đánh giá ở trên, dạng content mỹ phẩm theo blog sẽ không hiệu quả. Nội dung content mỹ phẩm và đi đúng và trúng vấn đề, không cần dài dòng. Người đọc chỉ cần tìm ra câu chữ họ muốn tìm trong sản phẩm của bạn mà thôi. 

Hình ảnh và video hấp dẫn

Như đã nói, đây là lưu ý quan trọng để bạn điều hướng khách hàng và tạo niềm tin. Thói quen người đọc hiện nay đó là nhìn hình ảnh hoặc video trước. Nếu hấp dẫn thì họ mới tiếp tục đọc nội dung và không sẽ bỏ qua. 

Vì thế bài viết content chuẩn SEO cần xây dựng hình ảnh, video cẩn thận, chỉnh chu. Từ đó tiếp cận khách hàng nhanh nhất và đơn giản nhất. Để có hình ảnh đẹp cho bài viết thì bạn cần phải: 

  • Chọn lựa ảnh đẹp nhưng phải phù hợp với nội dung. 
  • Bố cục hình ảnh phù hợp, rõ ràng. 
  • Hình ảnh có chất lượng cao và càng cao thì càng tốt. 

Khách hàng hiện tại là những nhà tiêu dùng thông thái. Vì thế hình ảnh cần phải chất lượng, chân thực mới tiếp cận được với họ. Bởi vì có rất nhiều sự cạnh tranh khác trên thị trường và mang đến cho họ sản phẩm tốt hơn. Bạn cần phải ghi điểm từ những điều nhỏ nhất. 

Không được có lỗi chính tả 

viết content mỹ phẩm không được mắc lỗi chính tả

Điều quan trọng của một người sáng tạo content mỹ phẩm là không nên có lỗi chính tả. Một điểm thể hiện sự chuyên nghiệp và tính cách của người viết. Hay cẩn trọng với việc rà soát lại bài viết. 

Thậm chí với những “cảnh sát chính tả” bạn sẽ bị chê rất nhiều. Có thể sản phẩm của bạn tốt nhưng không cho thấy sự chuyên nghiệp. Đó là một điểm trừ trong lựa chọn sản phẩm khách hàng. 

Nên loại bỏ lỗi chính tả dù là về từ, câu hay là những dấu chấm, dấu phẩy,…Đọc và rà soát lại trước khi bài viết lên sóng để đảm bảo bài viết tiếp cận tốt nhất. 

Một tips hay cho bạn đó là để ý đến những dòng gạch xanh trên Word. Nếu bạn dùng Google Docs thì là các dòng gạch đỏ. Đó là lỗi chính tả mà công cụ thông báo cho bạn. Đây là tính năng rất hữu ích mà bạn có thể tham khảo để chỉnh sửa. 

Bài viết đã cung cấp kiến thức liên quan đến viết content mỹ phẩm đến các bạn. Đây là những cách viết, lưu ý quan trọng để bạn có được content hiệu quả cao. Với những content này, bạn có thể thu hút ngàn like và tương tác nhiều hơn.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn kinh doanh mỹ phẩm online tốt nhất. Vừa tiết kiệm chi phí nhưng đem lại hiệu quả cao. Chúc bạn có được content tốt nhất và kết quả tốt nhất cho sản phẩm của mình.