Viết content du lịch dần trở nên hữu ích và cần thiết hơn ở thời điểm này. Đó là những nội dung và chia sẻ hữu ích về các địa điểm du lịch hay các chuyến đi. Người đọc sẽ được chuyển tải những hình ảnh, video các điểm đến hấp dẫn.
Như vậy thì các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch dễ dàng quảng bá sản phẩm. Cùng đến với bài viết giới thiệu về content ngành du lịch dưới đây. Các bạn sẽ biết vì sao du lịch cần content và làm sao để viết được content cho ngành dịch vụ này.
Mục lục nội dung chính
Vì sao ngành du lịch luôn cần những mẫu content chỉnh chu
Bài viết content ngành du lịch gồm có các nội dung, hình ảnh và video về điểm đến du lịch. Đó là những trải nghiệm thực tế hay những lưu ý cho người đọc. Như vậy người đọc sẽ bắt đầu chuyển từ tiếp nhận sang hành vi lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ.
Vậy là đã đáp ứng được mục đích của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch. Đó là một trong các lợi ích mà content mang lại cho ngành du lịch. Cùng khám phá thêm những lý do vì sao mà ngành du lịch lại cần đến content nhé.
Mang trải nghiệm đến với người đọc
Content chỉnh chu sẽ mang trải nghiệm thực tế nhất đến với người đọc là khách hàng tiềm năng. Bởi ngày nay, người dùng không quan tâm nhiều đến sản phẩm hay thương hiệu. Điều họ quan tâm là trải nghiệm thực tế ra sao.
Vì thế nếu trong ngành du lịch là một ngành đặc thù mang đến trải nghiệm đang quan tâm. Chắc chắn nội dung của bạn sẽ được nhớ đến lâu hơn và khách hàng sẽ sử dụng nó.
Đối với ngành du lịch, có từ ngữ thông dụng sẽ thu hút được nhiều độc giả đến với Web của bạn. Lúc này việc bạn quảng bá dịch vụ hay sản phẩm sẽ dễ dàng hơn. Đó là mục đích mà nhiều doanh nghiệp tạo content cho sản phẩm du lịch của họ.
Tạo được lòng tin
Khách hàng ngày càng cảnh giác khi content quảng cáo và lừa đảo hiện nay rất nhiều. Những sản phẩm xấu sẽ dễ dàng bị loại bỏ trong mắt khách hàng và bị lướt qua. Thay vào đó, để tạo được niềm tin thì content đóng vai trò quan trọng.
Cần phải tạo được sự tự nhiên, nội dung phải chuẩn chỉ, mang nhiều giá trị. Không phải là những content dạng quảng cáo, mà đó phải có nội dung tạo được cảm hứng. Một nội dung có tính chia sẻ, định hướng và tạo ra lòng tin nơi khách hàng.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Những mẫu content hấp dẫn sẽ thúc đẩy tăng từ tìm kiếm sang mua sắm và sử dụng. Nếu có một content có thể cung cấp giá trị thì khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ của bạn. Du lịch là một ngành có thời gian chuyển đổi của khách hàng rất nhanh. Chính vì vậy content với du lịch là hết sức quan trọng để phát triển doanh nghiệp.
Tăng thứ hạng SEO
Mục tiêu của thứ hạng seo cao chính là kéo lưu lượng truy cập Website qua công cụ tìm kiếm. Vì thế content chất lượng là cần thiết để nâng hạng trên trang tìm kiếm. Một cách làm giúp web của bạn nổi bật hơn, thu hút người quan tâm hơn.
Các dạng content được áp dụng hiệu quả nhất hiện nay
Với những dạng bài viết này, các bạn sẽ thấy xuất hiện ở rất nhiều đơn vị kinh doanh. Không chỉ có thể mà còn ở rất nhiều mạng xã hội. Cùng khám phá xem các dạng content của ngành này được phân chia ra sao.
Dạng hình ảnh
Khi bạn sáng tạo nội dung cho ngành du lịch, hình ảnh chính là một dạng quan trọng và cần thiết. Khách hàng thường bị thu hút bởi hình ảnh đẹp hơn là chữ viết trong ngành này. Việc quảng cáo du lịch thường thành công với hình ảnh thực tế.
Vì thế có thể coi đây là dạng content quan trọng nhất của ngành du lịch. Bạn có thể bắt đầu content hình ảnh độc đáo trên blog, website,…Một vài miêu tả cùng với hình ảnh, sẽ tạo ra những bài viết hấp dẫn.
Video
Đứng sau content về hình ảnh trong ngành du lịch chính là video. Đây là dạng content sinh động hơn hình ảnh nhưng cũng có những nhược điểm nhất định. Sự độc đáo và sáng tạo chắc chắn là sẽ đón nhận sự quan tâm của khách hàng. Với dạng content này, bạn sẽ có một cách tiếp cận rất khác biệt so với ngành hàng khác.
Blog
Đây là dạng content sơ khai nhất của ngành du lịch. Các bài viết thông qua nội dung bài viết dạng chia sẻ cá nhân trên blog cho thấy hiệu quả cao. So với hình ảnh và video thì blog có tính chia sẻ cao hơn.
Nội dung của dạng content này nhiều hơn nên cung cấp được nhiều thông tin hơn. Tất nhiên blog thì cũng vẫn cần kết hợp thêm cả hình ảnh và video. Một dạng content cổ nhưng với du lịch nó sẽ không bao giờ bị lãng quên.
Podcast
Trong xu hướng chuyển động nhanh và thay đổi không ngừng. Sử dụng Podcast là một dạng rất mới, phát triển nhanh. Một cách chuyển tải rất ngắn gọn và độc đáo, ít nội dung. Một ý tưởng trái ngược với blog và cũng là hướng đi mới cho content của du lịch tương lai.
Ebook
Bên cạnh Podcast thì Ebook cũng đang là loại hình phổ biến và thay thế cách đọc thông thường. Content dạng này nâng cao hơn dành cho những nhà tiếp thị. Người sáng tạo cần nội dung có chiều sâu và khai thác mạnh hơn vào đề tài nào đó.
Tìm hiểu thêm về cấu trúc viết content SEO: https://dichvuvietbai.vn/cau-truc-bai-viet-chuan-seo-theo-mau/
Các TIPs viết content ngành du lịch hiệu quả mà bạn có thể tham khảo
Bên cạnh việc tìm hiểu dạng content cho du lịch thì lưu ý cũng rất quan trọng. Những tips viết content du lịch hiệu quả dưới đây sẽ được chúng tôi chia sẻ. Các bạn cần quan tâm để có được hướng đi và cách làm tốt nhất cho mình.
Đảm bảo thông tin chính xác
Trước khi viết nội dung, các bạn cần tìm hiểu kỹ địa điểm/chuyến đi. Nếu có thể là người đã trải nghiệm thực tế rồi là tốt nhất. Sau đó chọn lọc những thông tin cần thiết để mang đến cho người đọc.
Cụ thể, người viết phải đảm bảo sự chính xác trong thông tin chia sẻ. Đặc biệt ở các mốc thời gian nên đến các địa điểm du lịch, tiền vé, thời gian bay/quá cảnh,…
Hình ảnh/Video chân thực
Trong những mẫu content ngành du lịch hay thì tất nhiên không thể thiếu hình ảnh đẹp. một yếu tố quyết định đến sự thành công của content nói chung và du lịch nói riêng. Hình ảnh và video đẹp các bạn sẽ chuyển tải tốt hơn điểm đến bạn đang hướng tới.
Để làm được điều đó cần phải lựa chọn cẩn thận, đảm bảo độ phân giải cao. Nếu có thể hãy học cho mình một vài app chỉnh ảnh tốt trên máy tính. Tạo được điểm nhấn cho hình ảnh bạn muốn chia sẻ cũng là điều rất cần.
Lồng ghép các review
Thông tin đã chính xác mà sử dụng review của những khách đã từng trải nghiệm. Đó là một sự khẳng định thêm niềm tin để khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm. Các review còn giúp tăng tính chân thực và tạo cảm giác thu hút hơn nhiều.
Sử dụng câu từ hot trend
Viết content bạn nên dùng câu từ hot trend để mở để tạo ấn tượng với người đọc. Đây cũng là cách được nhiều bạn trẻ ưa thích giúp bài viết tiếp cận tốt hơn. Một dấu ấn mạnh bằng các hot trend sẽ giúp bài viết của bạn trở nên đầy giá trị.
Xác định đúng khách hàng mục tiêu
Xây dựng nội dung đúng chủ đề du lịch và đúng khách hàng mục tiêu. Từ đó bạn mới chọn lựa được thông tin phù hợp, hình ảnh chất lượng. Ví dụ các tour đi chùa thì bạn khó dùng hot trend bởi chủ yếu người tìm kiếm đã có tuổi.
Lựa chọn title ấn tượng
Trên thực tế, title luôn quyết định lượng người truy cập rất lớn. Bởi tiêu đề hấp dẫn và lôi cuốn thì khách hàng mới tò mò và nhu cầu tìm hiểu thông tin cao hơn. Bằng các title chất lượng, bạn sẽ có hiệu quả trong bài viết.
Không nên có quan điểm cá nhân
Với content về du lịch, các quan điểm và đánh giá cá nhân không nên có quá nhiều. Trải nghiệm của mỗi người là khác nhau, sở thích khác nhau. Có thể bạn không thích nhưng người khác thích. Hãy là những chia sẻ và đánh giá khách quan nhất có thể với content này.
Độ dài bài viết
Content du lịch nói riêng và content nói chung đều không được quá dài. Riêng với ngành du lịch, độ dài trong khoảng 1000 đến 2000 từ là đã quá đủ. Đảm bảo thông tin đầy đủ, mà bài viết của bạn cũng được đánh giá cao hơn.
Mẫu content du lịch được yêu thích số 1
Những mẫu content du lịch này sẽ giúp các bạn có được ý tưởng hay cho cách viết. Chỉ cần dựa theo và áp dụng với những gì bạn đang muốn viết. Nó sẽ góp phần vào thành công cho bài viết của bạn.
Viết về kỳ nghỉ của bạn
Viết về kỳ nghỉ của chính bạn là ý tưởng cực kỳ tuyệt vời khi bắt đầu. Một ý tưởng content độc đáo mà không phải kiếm ở đâu xa cũng không trùng lặp ai.
Hãy viết lại những cảm nhận, trải nghiệm thực tế, hành trình của bạn,…Mọi người sẽ cảm nhận được những chia sẻ đó và bị cuốn theo rất nhanh. Ví dụ như kiểu “Mình đã đến đây và tháng 7 vừa rồi và đây là những cảm nhận của cá nhân”.
Viết về một địa danh nổi tiếng
Nếu bạn quá bí ý tưởng thì một nơi nổi tiếng là đề tài không bao giờ cũ. Nguồn khai thác này là vô tận cho content nhưng phải có những điều mới mẻ của riêng bạn. Nếu không sẽ rất dễ bị trùng lặp và kém thu hút.
Ví dụ: “vitamin Sea” từ đảo ngọc Phú Quốc hay Quy Nhơn – Phú Yên xinh đẹp. Hiện Phú Quốc đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Tháp Nghinh Phong – Phú Yên đang là địa điểm check in hot nhất,…
Viết về một dự định du lịch
Chúng ta thường có rất nhiều dự định du lịch trong tương lai, có thể là kỳ nghỉ hè, dịp giáng Sinh hoặc dịp Tết,…Nếu bạn bí ý tưởng cho mẫu bài viết quảng cáo ngành du lịch thì dự định này có thể giúp bạn sáng tạo ra một mẫu hay.
Ví dụ các bạn có thể có ý tưởng đi các quốc gia châu Á và tạo ra content theo kiểu:
Check in “châu Á” những nơi mà bản thân tôi muốn đến nhất và bạn cũng phải đến. Sau đó đưa ra một loạt các danh sách điểm đến ở châu Á hot. Các tour đỉnh cao nhất bạn muốn đưa đến khách hàng.
Mẫu content dạng bắt trend và vui vẻ
“HAM ĐI” ĐÂY RỒI!
Nếu vì em Cô vi mà chúng ta ngại phải đi xa trong năm 2020. Đừng quên rằng ở Sài Gòn của chúng ta có một “Châu Á thu nhỏ” cho bạn tha đồ “chất phát ngất” sống ảo luôn. Hãy ghim ngay những địa điểm này để lên đồ xuống phố săn ảnh đẹp thôi.
- Phong cách Nhật Bản – Số 1055/3D, quốc lộ 1, phường An Phú Đông, Quận 12,
TPHCM
- Phong cách Bangkok – 81 Nguyễn Xiển, phường Long Bình, quận 9, TPHCM
- Phong cách Hong Kong – 175/19 Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP HCM, nằm gần
khu phố Bùi Viện
- Phong cách Thượng Hải – 678 Nguyễn Trãi, phường 11, Quận 5, TPHCM
- Phong cách Ấn Độ – 45 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
Mau mau nghĩ mình sẽ mặc đồ gì nếu không sẽ không kịp đâu đấy!
Top list những địa điểm du lịch
Top list là mẫu content được tìm kiếm khá nhiều hiện nay. Đây là những ý tưởng bắt đầu một content hay và độc đáo. List những địa điểm du lịch không chỉ cho thấy bạn là người đã đi nhiều nơi.
Nó còn cho thấy bạn là người có sự phân tích, quan sát và đánh giá rất là chi tiết. Ví dụ tạo một content theo kiểu: “ Top những địa điểm nên đến nhất ở Vũng Tàu”. Sau đó nội dung không chỉ giới thiệu về Vũng Tàu mà còn là tour các địa điểm mà bạn đã cung cấp ở trên.
Các bước viết content du lịch hiệu quả
Làm sao để có những mẫu content marketing ngành du lịch hiệu quả ? Đây là một số bước cơ bản và các yếu tố sẽ giúp bạn truyền tải cảm xúc, sắp xếp bố cục hợp lý. Từ đó mới có thể đưa cảm xúc vào bài viết và tiếp cận người đọc. Các bước để có được content ngành du lịch hiệu quả có thể dựa vào những yếu tố sau:
Tìm kiếm ý tưởng
Đầu tiên phải là tìm kiếm ý tưởng, khi có ý tưởng các bạn mới triển khai được nội dung. Dù ở bất kỳ đâu các bạn cũng có được ý tưởng cho mình và tạo ra nội dung thú vị. Mạng xã hội, sách báo, tivi,…Tham khảo thêm nhiều kênh để có ý tưởng tuyệt vời nhất.
Sắp xếp bố cục bài viết
Một bước rất quan trọng trước khi thực hiện bài viết là lên bố cục. Cần sự rõ ràng, hợp lý để tránh dài dòng, lan man khiến người đọc không hứng thú. Với những bài viết trên website du lịch, nội dung cần súc tích và cô đọng. Tất nhiên cần vui vẻ, đầy đủ thông tin.
Chọn tiêu đề bài viết hấp dẫn
Như đã trình bài ở trên, các bài content chuẩn SEO ngành du lịch cần tiêu đề hấp dẫn như bao content marketing khác. Chưa cần quan tâm nội dung bên trong, tiêu đề sẽ kích thích người đọc bấm vào và tìm hiểu.
Đồng thời tiêu đề cho một bài viết hay và độc đáo giúp bài viết được tiếp cận nhiều. Lúc này việc quảng cáo sản phẩm hay hấp dẫn khách hàng tiềm năng đơn giản hơn.
Tìm hiểu về những cái cơ bản và phổ biến
Với những mẫu content trong ngành này, việc có được thông tin phổ biến nhất và cơ bản nhất rất quan trọng. Bạn có thể sáng tạo nội dung, nhưng những điểm cơ bản phải là cốt lõi của bài viết. Điểm cơ bản sẽ không bao giờ thay đổi ở bất kỳ điểm du lịch nào.
Khảo sát và nghiên cứu vấn đề người đọc quan tâm
Một content hay và hữu ích là khi bạn đáp ứng đúng nhu cầu người đọc cần và đang tìm kiếm. Cách tốt nhất là bạn nên đi khảo sát và thu thập ý kiến từ đó có được số liệu chẳng hạn. Như vậy nội dung bài viết chắc chắn sẽ khác biệt cà hấp dẫn.
Tìm kiếm nội dung, thông tin
Khi đã có bố cực bài viết rõ ràng thì việc bạn cần làm là tìm kiếm thông tin. Cần có những thông tin ẩn chứa phù hợp với bố cục bạn đã xây dựng cho bài viết. Nếu là khái niệm hay giới thiệu về các địa điểm du lịch đầu tiên thì cần phải tìm kiếm chính xác.
Bên cạnh đó, thông tin phải được cập nhật mới nhất, gần nhất khi bài viết thực hiện. Bởi có rất nhiều thông tin cũ và bạn áp dụng vào bài viết. Điều đó khiến bài viết của bạn tự nhiên trở nên cũ kỹ trong mắt người đọc. Như vậy thì tác dụng bài đọc không cao và họ sẽ bỏ qua ngay lập tức.
Chỉnh sửa hình ảnh và video cần thiết
Khi đã có được toàn bộ nội dung cần thiết nhất. Hình ảnh và video sẽ là bước cuối cùng bạn cần có để tăng tính hấp dẫn cho bài viết. Cần phải nhiều hình ảnh thực tế và video trải nghiệm là tốt nhất.
Nếu không bạn cần chú ý hơn đến hình ảnh và video mà mình cung cấp hoặc lấy trên mạng. Bởi nếu không có trải nghiệm thực tế, hình ảnh bạn lấy phải chính xác, chân thực.
Bài viết đã giúp các bạn tìm hiểu nhiều hơn về content du lịch và cách viết, dịch lợi của nó. Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ có được những bài content chất lượng nhất. Sản phẩm của bạn sẽ đến được nhiều hơn với người dùng.