SEO là một thuật ngữ khá phổ biến trong Digital Marketing. Có thể bạn cũng đã từng nghe đến những cụm từ quen thuộc như: Seo website, Seo từ khóa, Seo Onsite, Seo Onpage hay Seo Offpage… Trong số đó Seo Content cũng là một trong những lĩnh vực khá phổ biến được nhiều người quan tâm.
Mục lục nội dung chính
Seo Content là gì? Bạn đã thật sự hiểu đúng về khái niệm này?
SEO Content là nội trung trực tuyến trên Website, được xây dựng với mục đích giúp trang Web của bạn được xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm như Google.
Cụ thể hơn nội dung SEO được viết nhằm tối ưu một từ khóa (keyword) nhất định. Do đó, SEO Content giữ vai trò rất quan trọng, là tiêu chí để Google xếp hạng Website của bạn trên trang tìm kiếm.
Đây sẽ là là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược SEO nào. Nếu trang Web của bạn không có Content thì chắc chắn sẽ không thể xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Qua đó ta có thể thấy rằng, điều quan trọng là viết và cấu trúc nội dung sao cho thật chất lượng. Content càng chứa đầy đủ từ khóa chuẩn SEO, nội dung thân thiện và cung cấp những thông tin hữu ích thì Website của bạn sẽ càng dễ tăng thứ hạng trên trang tìm kiếm.
Content SEO chính là cầu nối, là bước đệm giữa Website của bạn với các công cụ tìm kiếm. Nói một cách dễ hiểu hơn thì Website của bạn có được đánh giá chất lượng hay không phụ thuộc phần lớn vào những bài viết được đăng tải trên trang Web. Đây cũng là công cụ giúp tăng traffic hiệu quả, tạo ra những chuyển đổi cho trang Web Của bạn hoàn toàn miễn phí.
Chi tiết các bước lên kế hoạch viết Content SEO
Viết Content chuẩn SEO là một trong những yếu tố quan trọng nhất để xếp hạng từ khóa. Tuy nhiên, cách viết content hay và hiệu quả thì chắc hẳn không phải ai cũng biết. Dưới đây là các các bước chi tiết về vấn đề này, khám phá ngay!
Bước 1: Chọn một chủ đề phù hợp để viết
Bước đầu tiên là bạn cần làm đó là tiến hành lựa chọn một chủ đề cho bài viết của mình. Hãy chọn một chủ đề mà khách hàng mục tiêu của bạn đang quan tâm nhiều nhất. Theo dõi 3 cách sau đây để đưa ra ý tưởng SEO Content nhanh chóng và hay nhất:
Xu hướng: Chọn chủ đề hướng tới những hoạt động mà khách hàng mục tiêu của bạn đang quan tâm; hoặc một trào lưu hot trend mới nổi nào đó. Những chủ đề này sẽ thật tuyệt vời nếu được trình bày trên blog hoặc video của bạn nhanh chóng.
Blog của những người kinh doanh cùng lĩnh vực với bạn: Đây là kênh tuyệt vời nhất để bạn tham khảo và có thật nhiều ý tưởng triển khai nội dung cho trang Web mà bạn quản lý.
Personas: Đây là yếu tố giúp bạn xác định được mục tiêu tìm kiếm của khách hàng khi có nhu cầu tìm hiểu về những sản phẩm, dịch vụ tương tự như doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh. Xác định rõ điều này sẽ giúp bạn xây dựng nội dung tốt hơn và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, giúp họ giải quyết những vấn đề gặp phải nhanh chóng. Từ đó, tạo ấn tượng tốt với khách hàng, đưa họ đến gần hơn với thương hiệu của bạn.
Bước 2: Nghiên cứu từ khóa chính cho bài Content của bạn
Bước tiếp theo sau khi xác định được chủ đề viết bài thì lúc này bạn cần tìm kiếm một từ khóa cho bài viết của mình. Nghiên cứu và chọn lọc từ khóa là một phạm trù rất sâu rộng. Bạn có thể sử dụng chính Google làm công cụ để nghiên cứu từ khóa nhanh đang hoạt động tốt hiện nay.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một vài công cụ khác như Keyword Tools, Ahrefs hoặc Google Keyword Planner để thực hiện việc nghiên cứu từ khóa
Bước 3: Viết nội dung hướng đến việc cung cấp giá trị cho người dùng
Content chất lượng sẽ là chìa khóa giúp Website của bạn tăng trưởng nhanh chóng và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng mỗi ngày. Hãy thật sự tâm huyết với việc này và luôn nhớ rằng, content của bạn cần hướng đến người dùng, cung cấp những giá trị hữu ích cho họ và được tối ưu thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google. Viết bài dựa trên những nguyên tắc đó, chắc chắn bạn sẽ gặt hái được kết quả như mong đợi.
Bước 4: Audit Content thân thiện với người đọc
Sau khi đã viết xong nội dung, giờ là lúc bạn cần tối ưu nó với người đọc. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần làm cho nội dung của bạn trở nên dễ đọc, dễ hiểu và dễ tiếp cận hơn.
Nội dung của bạn cần dễ hiểu, gần gũi và giúp người dùng giải quyết được vấn đề của họ một cách nhanh chóng.
Ngoài ra, để khách hàng tiếp tục truy cập và tìm kiếm nội dung liên quan khác trên website của bạn thì nhất thiết cần sắp xếp và tổ chức chúng thật hợp lý. Ngoài ra, bạn cũng có thể tăng khả năng hiển thị nội dung mới được tạo bằng cách chia sẻ nội dung đó trên các trang mạng xã hội đồng thời xây dựng liên kết đến nội dung của bạn.
Tham khảo: Dịch vụ viết content chuẩn seo, giúp website rank top google nhanh!
Vì sao doanh nghiệp luôn cần đến SEO Content?
SEO Content những năm gần đây luôn được các doanh nghiệp đánh giá cao và tập trung ngân sách cho mảng này. Các doanh nghiệp lớn luôn mong muốn nâng tầm thương hiệu bằng việc chia sẻ những nội dung hữu ích trên Website để người dùng có thể truy cập vào đó và khai thác thông tin mọi lúc, mọi nơi. Việc này không chỉ giúp tăng nhận diện thương hiệu mà còn là giải pháp cải thiện doanh số đáng kể cho doanh nghiệp.
SEO Content giúp mang lại những trải nghiệm hữu ích cho người dùng
Ngày nay, với sự bùng nổ của công nghệ, mọi người có thể tiếp cận những thông tin mà họ quan tâm mọi lúc, mọi nơi và ở bất cứ nơi đâu. Content chính là kết quả của việc tìm kiếm để thỏa mãn nhu cầu tiếp nhận thông tin của người dùng ở mọi nơi.
Content hữu ích và chất lượng sẽ giúp cho Website của doanh nghiệp nhanh chóng xuất hiện trên những vị trí đầu tiên khi người dùng tìm kiếm. Điều này giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng.
SEO Content là giải pháp tiết kiệm chi phí trong hoạt động Marketing
Theo những nghiên cứu gần đây nhất trong Marketing Dive, có tới 82% nhà tiếp thị đánh giá SEO ngày càng hiệu quả. Trong số đó, 42% nhà tiếp thị cho rằng SEO và Content giúp họ tăng doanh số một cách đáng kể.
Ngoài ra, so sánh với những hình thức quảng cáo truyền thống, SEO và Content Marketing không những đem lại hiệu quả rõ nét mà còn tiết kiệm chi phí ở mức tối đa.
Vậy nên, đa phần các doanh nghiệp hiện nay luôn chú trọng tới những khoản đầu tư dành cho SEO Content.
Công việc Content SEO và mức thu nhập hấp dẫn dành cho các bạn trẻ
Những năm gần đây, Content SEO trở nên rất phổ biến. Khá nhiều doanh nghiệp quan tâm tới lĩnh vực này và đánh giá đây là một trong những chiến lược quan trọng của hoạt động Marketing.
Chính vì vậy, công việc Content SEO cũng nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là thế hệ GEN Z. Thậm chí nó còn trở thành một nghề nghiệp thực thụ mà giới trẻ có thể theo đuổi.
Làm thế nào để trở thành nhân viên Content SEO chuyên nghiệp
Nếu bạn đam mê và có niềm yêu thích với công việc của một nhân viên Content SEO. Bạn có thể tham khảo những chia sẻ dưới đây của chúng tôi để có định hướng và lộ trình phù hợp với mình.
Để trở thành nhân viên Content SEO, trước tiên, bạn cần có niềm đam mê và yêu thích với công việc này. Tuy nhiên, không dễ dàng để bạn có thể tìm thấy đam mê của mình. Vậy nên, hãy thử bắt tay vào tìm hiểu để xem mình có thật sự tìm được nguồn cảm hứng từ lĩnh vực này hay không nhé.
Content SEO là một công việc đòi hỏi tính chuyên môn cao, chính vì vậy nếu bạn có ý định gắn bó với công việc này và muốn biến nó trở thành mục tiêu sự nghiệp của mình. Chúng tôi khuyên bạn nên tìm một khóa đào tạo uy tín để học hỏi kiến thức và kinh nghiệm cần thiết.
Bước cuối cùng, bạn hãy thực hành để có những trải nghiệm thực tế và nâng tầm kỹ năng, kiến thức của mình trong công việc này.
Nghề Content SEO – Công việc thoải mái, thu nhập hấp dẫn
Đây là một trong những công việc tiềm năng dành cho các bạn trẻ trong thời đại công nghệ số khi mà cuộc chiến giữa các thương hiệu trên nền tảng tiếp thị Online ngày càng có nhiều những chuyển biến mạnh mẽ.
Tham gia vào địa hạt của Content Marketing, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với những ý tưởng độc đáo. Thú vị hơn, nếu tự tin vào khả năng của mình, bạn hoàn toàn có thể biến đây trở thành một công việc tự do dạng freelance và thoải mái làm việc kiếm tiền mọi lúc mọi nơi.
Nghề Content không có quá nhiều sự gò bó, tuy nhiên bạn vẫn phải sáng tạo dựa trên những nghiên cứu về sản phẩm, hành vi khách hàng, doanh nghiệp… để nội dung có thể đi đúng hướng.
Nhìn chung, Content là một công việc mang lại nhiều cảm hứng cho bất cứ ai đam mê sáng tạo.
Trên đây là một số chia sẻ và giải đáp của chúng tôi về thắc mắc SEO Content là gì và chi tiết các bước lên kế hoạch viết Content SEO. Hy vọng nhờ những thông tin này, bạn đã hiểu và biết cách viết SEO Content chất lượng hơn!