Content dịch vụ sẽ mang đến cho ngành dịch vụ rất nhiều lợi ích khác nhau. Một ngành nghề quan trọng đáp ứng nhu cầu đời sống con người. Nếu có content, chắc chắn sẽ được nên lên tầm quan mới. 

Cùng khám phá những thông tin liên quan đến content cho ngành dịch vụ. Các bạn sẽ biết được rất nhiều điều mới mẻ liên quan đến ngành trọng điểm này. Bên cạnh đó là hiểu hơn về content liên quan đến ngành kinh tế này. 

Viết content dịch vụ là gì? 

Viết content ngành dịch vụ

Content dịch vụ là một tập hợp các nội dung để có thể tạo nên chiến lược quảng cáo. Đây là những hình thức sử dụng nội dung, hình ảnh, video,…để hấp dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. 

Content cho ngành dịch vụ nói riêng và các ngành kinh tế nói chung luôn quan trọng. Việc sử dụng content giúp cho doanh nghiệp dễ dàng quảng bá sản phẩm của mình. Cùng với đó là đáp ứng nhu cầu tiếp cận khách hàng tốt nhất. 

Với ngành dịch vụ, content sẽ có một chút khác biệt so với những ngành kinh tế khác. Nội dung tiếp theo của bài viết sẽ đưa bạn khám phá sâu hơn về chủ đề mới lạ này. 

Những ngành dịch vụ cần viết content phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện tại, ngành dịch vụ đang dần chiếm tỷ trọng cao hơn trong nền kinh tế nước ta. Việc phát triển của dịch vụ hiện tại trở nên rất đa dạng và mở rộng. 

Dưới đây sẽ là những ngành hàng chính cần đến content dịch vụ. Đây là những lĩnh vực rất cần nội dung trong chiến lược quảng bá sản phẩm. Chúng ta sẽ cùng xem đó là những lĩnh vực gì? 

Dịch vụ du lịch 

contentent ngành dịch vụ du lịch

Một lĩnh vực có tốc độ phát triển rất nhanh trong những năm qua không chỉ ở nước ta. Mọi quốc gia trên thế giới đều tập trung phát triển dịch vụ du lịch để phát triển kinh tế. 

Vì thế content du lịch hiện nay đang trở nên bùng nổ trên thị trường. Tại Việt Nam, những từ khóa như Sapa, Hà Giang, Phú Quốc, Huế – Đà Nẵng – Hội An, Quy Nhơn,….Tất cả đang được khai thác một cách tối đa. 

Content du lịch xuất hiện không chỉ ở các trang tìm kiếm như google. Hiện tại đã phát triển rất mạnh ở các mạng xã hội như facebook hay zalo. Có thể nói, đây là ngành dịch vụ sẽ còn cần đến nội dung nhiều hơn và không thể cạn kiệt. 

Dịch vụ làm đẹp 

content ngành dịch vụ làm đẹp

Ngoài du lịch, dịch vụ làm đẹp là một ngành rất cần đến content. Những sản phẩm làm đẹp như làm móng, trang điểm, spa, thẩm mỹ…Hay cụ thể các sản phẩm son môi, chống nắng, dưỡng da,…là thị trường tăng trưởng rất nóng. 

Vì thế content làm đẹp đang phát triển một cách mạnh mẽ. Ở mọi trang web hiện tại hay các trang mạng xã hội. Bạn có thể bắt gặp nội dung về sản phẩm làm đẹp ở bất cứ đâu. 

Dịch vụ vận chuyển 

Một đời sống bận rộn và vòng quay kinh tế như hiện tại ở nước ta. Việc các dịch vụ giao dịch phát triển là một xu hướng tất yếu. Các trang thương mại điện tử như shopee phát triển cũng hỗ trợ cho sự phát triển của giao hàng. 

Vì thế content dịch vụ giao hàng đang ngày càng trở nên phổ biến. Đang có rất nhiều công ty, doanh nghiệp giao hàng mới được thành lập. Không chỉ giao hàng trong nước mà còn cả giao hàng quốc tế. 

Dịch vụ ăn uống

content dịch vụ ăn uống

Dịch vụ ăn uống có nghĩa là cung cấp các món ăn để người dùng tiếp cận. Viết content liên quan đến ăn uống ngày nay cũng đã phát triển rất mạnh mẽ. Bên cạnh đó dịch vụ này còn liên quan đến tiệc cưới, tiệc hội nghị, sự kiện hoặc tổ chức sinh nhật. 

Tất cả sẽ còn phát triển mạnh hơn trong những năm tới. Việc content marketing chắc chắn sẽ còn diễn ra rất mạnh. Không đơn thuần chỉ là quảng cáo các món ăn ẩm thực nữa. Đó còn là rất nhiều khía cạnh khác của ngành hàng này. 

Dịch vụ tài chính 

Một ngành xương sống của toàn bộ nền kinh tế nói chung. Content tài chính xuất hiện ngày một nhiều hơn ở thị trường phát triển như Việt Nam. Các công ty chứng khoán được thành lập nhiều hơn, các ngân hàng, tổ chức tài chính,…

Đó là lý do content tài chính sẽ còn phát triển hơn nữa trong những năm tới. Bên cạnh du lịch thì đây có thể coi là ngành có nhu cầu lớn nhất trong quảng bá. 

Các bước viết content cho các ngành dịch vụ chuyên sâu dành cho các bạn newbie

Đây sẽ là những bước tổng quan nhất để hướng dẫn viết content dành cho các bạn new bie. Tất nhiên không thể với các bước này mà các bạn có thể viết được content ngay. Nhưng đây sẽ là cơ sở để bạn tiếp cận và sớm có được thành quả với content dịch vụ. 

Bước 1: Tìm hiểu thật kỹ về chủ đề

các bước viết content ngành dịch vụ

Bước đầu tiên và tất nhiên là quan trọng hàng đầu khi tiếp cận content. Các bạn cần tìm hiểu về ngành dịch vụ mà các bạn đang muốn tiếp cận. Đó là dịch vụ du lịch khách sạn, dịch vụ ăn uống, dịch vụ thẩm mỹ,…

Những thông tin cụ thể về ngành đó sẽ giúp bạn định hình bài viết có nội dung gì. Thông tin cụ thể ra sao để bạn biết số lượng từ bài viết. Bài viết có bố cục thế nào, làm mấy phần và dạng content sẽ là dạng nào. 

Khi có được chủ đề, các bạn cũng tìm ra được đối tượng cụ thể bạn hướng đến. Từ đó tiếp cận qua nội dung và hình ảnh chính xác nhất. Mang đến hiệu quả trong content. 

Bước 2: Tham khảo các bài viết chuẩn seo 

Bước này không phải bắt chước mà là cách để bạn tiếp cận content tốt nhất. Với content dịch vụ, các bạn cần tìm ra điểm mạnh của các đối thủ của mình. Từ đó đánh giá điểm mạnh yếu đối thủ, mạnh yếu của sản phẩm bên mình. 

Từ đó tạo nên content có độ chính xác cao, không bị đụng hàng và tạo ra nét riêng. Cách viết chuẩn seo mang lại hiệu quả khi bạn , khéo léo luồn thông tin, lời văn của mình. Đó là những gì bạn cần tìm hiểu hơn bước tiếp theo này. 

Bước 3: Triển khai bài viết theo từ khóa và chỉnh sửa 

Tất nhiên bạn đã có thể triển khai bài viết mà không cần 2 bước kể trên. Thế nhưng như vậy bạn sẽ gặp vô vàn các lỗi khác nhau trong bài viết. Content dịch vụ lại là ngành cần độ chính xác trong thông tin. Vì thế bạn cần triển khai bài viết sau khi tham khảo các bước trên. 

Tiếp theo đó, hãy làm bài viết đúng với từ khóa bạn đã lựa chọn. Đây là từ khóa hot nhất và nổi bật trên công cụ tìm kiếm. Từ đó làm theo nội dung dựa theo từ khóa đó để tối ưu bài viết tốt nhất. 

Thêm vào đó, cần sử dụng cả hình ảnh cho bài viết của mình với ngành dịch vụ. Những hình ảnh sinh động, video chân thực sẽ giúp bài viết trở nên hấp dẫn hơn. Tất nhiên cũng đừng quên kiểm tra lại sau khi hoàn thành bài viết. Dù là ngành nào thì content cũng phải chính xác, hạn chế lỗi chính tả, trình bày mạch lạc. 

Chia sẻ Tips viết content bán dịch vụ hiệu quả nhất

Những tips viết content này là yếu tố quan trọng để các bạn tạo nên content hấp dẫn. Hãy cùng khám phá xem chúng gồm những điểm nào nhé. 

Từ khóa mở đầu: Việc áp dụng từ khóa mở đầu như “xin được giới thiệu, đầu tiên”… là những từ ngữ dễ đưa vào vấn đề. Sự tò mò của khách hàng được nâng cao lên và hiệu quả bài viết được nâng cao. 

Có giới hạn đối tượng khách hàng: Có nghĩa là chỉ hướng đến tệp khách hàng nhất định. Không lan man và cố gắng mở rộng đối tượng khách hàng của mình. Bởi hiện tại, người đọc chỉ tập trung vào những gì thực sự cần thiết cho mình. Những bài viết khiến họ quan tâm, thay vì đọc các thông tin vô bổ. 

Đưa ra lợi ích: Tips này rất quan trọng với người tạo dựng bài viết. Lợi ích đánh vào đúng tâm lý người dùng đang cần. Tất nhiên không nên quá lạm dụng sẽ bị phản tác dụng đó nha các bạn. 

Miễn phí: Hiệu ứng này xuất hiện ở rất nhiều content trên thị trường. Đây là cách viết ánh vào tâm lý thích hàng giảm giá, khuyến mại của người Việt Nam. Ví dụ như kiểu phần mềm iScanPro miễn phí là giải pháp marketing cực hiệu quả. 

Bên cạnh đó là rất nhiều tips hay ho khác mà các bạn có thể khám phá chi tiết: 

Sử dụng những từ để hỏi

Những từ để hỏi thường gặp ví dụ như: Tại sao, Như thế nào, Làm cách nào,…Cách dễ dàng để gây sự tò mò, nó thường được áp dụng với những title cuốn hút. 

Với cách này, sự tò mò cho người xem được nâng lên đỉnh điểm. Nếu đối tượng khách hàng là học sinh thì bạn cần có thêm một vài từ cảm thán chẳng hạn. Ví dụ như Tại sao lại cần tiếng Anh nhỉ?,…Hiệu quả quảng cáo dịch vụ sẽ ở đỉnh cao. 

Mở đầu bằng bằng chứng 

Làm theo cách này content của bạn sẽ tăng thêm phần tin tưởng cho khách hàng. Với ngành cần nhất sự tin tưởng thì đây là cách rất thuyết phục. Một số ví dụ như: Tôi đã học tiếng anh như thế nào? 2 cuốn sách này sẽ là cẩm nang cho bạn,…

Tiêu đề có ngay tên sản phẩm 

Có lẽ vị trí đẹp nhất để chèn tên sản phẩm chính là vị trí đầu tiên. Nhưng không nên lạm dụng điều này và quá cứng nhắc trong việc sử dụng. Nếu phối hợp tốt thì hiệu quả mới cao và ngược lại. Hãy lưu ý cho tiêu đề bài viết nhé. 

Sử dụng từ ngữ hot trend

Cách làm này không mới nhưng đang trở nên rất hot. Vì thế content dịch vụ không thể đứng ngoài xu thế này. Ví dụ một content du lịch với trend SOS năm 2022 như là: Ét ô ét, tìm kiếm bạn thân cùng đi chill ở Đà Lạt ngay thôi,… 

Dùng từ tạo kích thích mạnh 

Chiêm ngưỡng, thưởng thức, choáng ngợp, đột phá, chấn động, hối hận,…tạo nên sự tò mò. Đây là cách thức tiếp cận khách hàng cực tốt nếu áp dụng chuẩn xác. 

Dùng số trong tiêu đề 

Tất nhiên phải là nếu có thể, bởi không phải chủ đề nào và tiêu đề nào cũng có thể dùng số. Ví dụ với content dịch vụ mỹ phẩm có thể dùng “Top 3 sản phẩm dưỡng da tốt nhất”. Thế nhưng có những content sẽ không thể áp dụng phương pháp này. 

Với những tips trên đây, không tips nào là quan trọng và tối ưu nhất. Nhưng các bạn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng và sử dụng linh hoạt để phối hợp các tips trên. Hiệu quả mang lại chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ. 

Xem thêm: Khám phá một số cách viết content hay, hấp dẫn và thu hút khách hàng

Những lưu ý khi viết content ngành dịch vụ

lưu ý khi viết content dịch vụ

Đây là những lưu ý rất quan trọng để bạn thực hiện các bài viết tốt nhất. Tránh các lỗi thường gặp, sử dụng các điểm mấu chốt. Bài viết của bạn sẽ lên top tìm kiếm không hề khó khăn. 

Tuyệt đối chính xác về nội dung

Các SEOer là những người đóng góp cho sự phát triển của Google được hoàn thiện như ngày nay. Thế nhưng các thông tin bạn tìm kiếm trên google để thực hiện bài viết lại phải rất chính xác. 

Content dịch vụ cần chính xác đến từng con số và từng chi tiết. Ví dụ content spa cần đưa ra liệu trình phù hợp, thời gian để hoàn thành. Đó là những thông tin cần phải chính xác, không được bịa. Nếu không chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ bị đánh giá thấp và không còn cơ hội phát triển. 

Để đảm bảo được tính chính xác trong bài viết không phải là việc khó mà cũng không dễ. Người viết content cần thời gian tìm hiểu và phân tích, đánh giá. Khi đó áp dụng thông tin mới thực sự hiệu quả và mang tới thành công. 

Thuê Agency phải đảm bảo đội ngũ đủ năng lực 

Thật khó để làm nội dung content hữu ích với người đọc nếu người viết không hiểu. Vì thế để tạo ra content dịch vụ tiếp cận được lòng tin khách hàng. Các sản phẩm càng cần phải được hiểu rõ từ người viết.

Từ đó các chia sẻ về thông tin mới tạo được sự tin tưởng và hiệu quả cao. Với bất kỳ content nào, agency hay người viết nói riêng. Họ phải có tài liệu hỗ trợ, phải có thông tin chính xác nhất về sản phẩm. 

Có nên lựa chọn dịch vụ viết bài chuẩn SEO: Tại sao doanh nghiệp nên lựa chọn dịch vụ viết bài giá rẻ cho website?

Nội dung luôn cần được đổi mới và duyệt lại 

Sự sát sao của người viết trong sáng tạo nội dung là cần thiết. Đổi mới thông tin liên tục qua các cập nhật sẽ giúp người đọc tiếp cận thông tin chính xác. Cùng với đó không làm người đọc bất ngờ khi thông tin một kiểu và trải nghiệm một kiểm. 

Thông tin mới thì bắt buộc phải có bước duyệt lại sao cho sản phẩm và dịch vụ chính xác. Đây là lưu ý rất quan trọng với quy trình nghiêm ngặt. Từ đó không gây ra sai sót và mang đến tính chính xác trong nội dung cung cấp. 

Lồng ghép thông tin sản phẩm trong bài viết

Mục tiêu cao nhất của các hoạt động sáng tạo nội dung vẫn là bán hàng. Đưa sản phẩm của mình tiếp cận  khách hàng là mục tiêu cuối cùng. Thế nhưng cần lồng ghép một cách rất tế nhị và chân thực. 

Nếu các bạn quá lạm dụng trong bài viết sẽ mang đến sự mất tin tưởng. Còn nếu không có một thông tin sản phẩm nào, thì bạn tất nhiên đang bỏ lỡ cơ hội. Một bài viết đảm bảo yêu cầu cần có: 

  • Sản phẩm trong nội dung
  • Sản phẩm trong hình ảnh minh họa
  • Ví dụ dẫn chứng có liên quan đến sản phẩm 
  • Các đường link dẫn đến trang sản phẩm và các sản phẩm liên quan. 

Đó là những điểm cần thiết để lồng ghép được sản phẩm của bạn. Bài viết sẽ không quá lố, mà tạo được hiệu quả cao trong mục đích đề ra. Content dịch vụ vì thế không phải là các bài viết dễ dàng. 

Tiêu đề không quá phóng đại và gây sốc 

Dù biết rằng “giật tít” sẽ giúp bài viết thu hút hơn và tăng tỷ lệ tương tác. Nhưng bạn không nên lạm dụng điều này trong các tiêu đề của mình. Có phóng đại nhưng phải có chừng mực nhất định và tính chính xác. 

Không được làm quá sản phẩm của mình trong content. Không gây sốc và giật tít quá đà. Vì điều đó hoàn toàn có thể khiến người đọc hiểu sai sản phẩm bạn sẽ bị phản tác dụng. 

Ngắn gọn, súc tích

Đây là lưu ý rất quan trọng ở bất ký bài viết nào. Người đọc sẽ chủ yếu tìm các yếu tố cốt lõi trong những nội dung ngắn gọn. Họ sẽ không bỏ nhiều thời gian cho các nội dung quá dài và lan man. 

Điều này để chúng ta lưu ý rằng, việc tạo ra các content ngắn gọn và súc tích là hết sức quan trọng. Không nên sử dụng từ ngữ không liên quan dẫn đến lan man trong bài viết. 

Một bài content chất lượng sẽ hướng đến nhu cầu mà người đọc đang cần. Từ đó giới thiệu các dịch vụ mà đơn vị có thể cung cấp từ đó đáp ứng nhu cầu khách hàng. 

Kết luận

Bài viết đã giúp các bạn khám phá thêm về content dịch vụ. Đây là ngành sẽ còn phát triển mạnh và content cũng sẽ cần rất nhiều trong tương lai. Vì thế bạn có thể tìm hiểu để phát triển khả năng viết bài về lĩnh vực này. 

Những phương pháp trên đây không phải đầy đủ và chi tiết. Nhưng hy vọng đã giúp các bạn khám phá ra nhiều thông tin mới bổ ích. Thông tin đủ để phục vụ tốt cho quá trình nghiên cứu của các bạn.