Mọi người thường cho rằng sản phẩm bao cao su là chuyện tế nhị khó truyền tải bằng ngôn từ cũng như hình ảnh. Nhưng khi nhắc tới Durex – thương hiệu bao cao su nổi tiếng đến từ Anh đã khiến cho con dân Marketer phải ngả mũ thán phục. Chiến lược marketing của Durex chưa bao giờ khiến người xem phải thất vọng. Vậy hãy cùng chúng tôi phân tích xem điều gì khiến cho Durex content thành công đến vậy nhé.

Đôi nét về thương hiệu Durex

Durex Content

Durex là thương hiệu bao cao su nổi tiếng thế giới với con số hàng bán ra lên tới tỷ sản phẩm mỗi năm. Theo báo cáo của Vinaresearch, bao cao su là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng cho các biện pháp tránh thai với tỷ lệ sử dụng lên tới 86,7%. Trong số đó, thương hiệu Durex nắm giữ 1/4 thị trường toàn cầu. Với hàng loạt hoạt động marketing mạnh mẽ, đánh thẳng vào tâm lý, Durex dễ dàng gây ấn tượng với người tiêu dùng.

Thêm vào đó, các sản phẩm của Durex có những đặc tính riêng, đơn giản, dễ sử dụng, không có tác dụng phụ với thuốc, phù hợp với mọi lĩnh vực. Nhờ đó, Durex luôn là đối thủ nặng ký với những thương hiệu cùng ngành khác. Để có thành công nổi bật như trên, các chiến dịch marketing của Durex đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh với khách hàng.

Lý do khiến cho Durex content thành công tới vậy

Có rất nhiều yếu tố để Durex Content đạt được thành công như bây giờ. Để có được độ nhận diện thương hiệu như bây giờ, Durex đã phải nghiên cứu chiến dịch marketing rất nhiều. Dưới đây là một số lý do khiến cho chiến dịch marketing thành công được như bây giờ.

Content tập trung vào khách hàng mục tiêu

 

Content tập trung vào nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu

 

Durex là một trong số ít những thương hiệu có nội dung cực kỳ sáng tạo và gây ấn tượng mạnh với khán giả. Mặc dù nội dung phải được nhắm mục tiêu, là một trong những khía cạnh nhạy cảm hơn, nhưng Durex Marketing đã rất tài tình trong việc nhắm mục tiêu quảng cáo đến đúng khách hàng mục tiêu. Nội dung Durex luôn được định vị là mục tiêu trò chuyện tình dục dí dỏm và hiếm khi làm khách hàng thất vọng.

Content dựa trên đời sống thật

Nội dung quảng bá của Durex luôn bám sát trên những câu chuyện có thật, gần gũi để từng câu chữ dễ dàng thấm sâu vào tâm trí của người đọc. Các hoạt động quảng bá của Durex luôn tạo ra cảm giác gần gũi và chân thực thông qua những câu chuyện dí dỏm họ mang tới.

Durex Content bắt trend cực nhanh

 

Content bắt trend cực nhanh

 

Đội ngũ content của Durex luôn được nhiều người ngưỡng mộ bởi khả năng bắt “trend” cực nhanh và khiếu hài hước. Bằng cách tận dụng những điểm tương đồng về ngữ âm hoặc ngữ nghĩa để giúp khách hàng tạo ra những liên tưởng bất ngờ và thú vị (ý định chơi chữ), Durex luôn chạm đến trái tim của khách hàng bằng những thông điệp thân mật nhất.

Hình ảnh, câu chữ ngắn gọn, đầy ý nghĩa

Một đặc điểm nổi bật của thương hiệu này là đội ngũ content luôn có những câu slogan, thông điệp truyền thông cực ngắn gọn mà không kém phần độc đáo và ý nghĩa. Chỉ với một câu slogan đơn giản, khi nghe hoặc ngắt câu theo cách của Durex, bạn có thể nghĩ ra nhiều ý tưởng khác nhau.

Chiến lược Marketing 4P của Durex Content

Durex Content là chiến lược marketing cực kỳ thành công của Durex. Trong chiến dịch này, Durex đã vận dụng được rất nhiều chiến lược marketing kinh điển, điển hình là chiến lược marketing 4P. Hãy cùng xem Durex đã làm gì với chiến lược marketing này nhé.

Sản phẩm đa dạng

 

Sản phẩm đa dạng

Nắm giữ 26% thị phần toàn cầu, Durex đã thành công mang tới 1 tỷ sản phẩm cho khách hàng mỗi năm. Durex đã áp dụng chiến lược đa dạng hóa sản phẩm để phục vụ sở thích và nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng khách hàng. Thương hiệu đã nghiên cứu kỹ lưỡng tâm lý của khách hàng nên hiểu rõ được nhu cầu của họ, từ đó đưa ra những dòng sản phẩm phù hợp. Điều này tạo nên sức mạnh của thương hiệu và giúp Durex giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường.

Giá thành định hướng sản phẩm cao cấp

Durex đã định hướng thương hiệu của mình như một thương hiệu cung cấp sản phẩm cao cấp. Do đó, các sản phẩm của thương hiệu luôn có mức giá cao hơn so với các thương hiệu khác trên thị trường. Điều này giúp cho Durex nâng cao uy tín và đẳng cấp trong tâm trí của khách hàng.

Kênh phân phối đa dạng

 

Đa dạng kênh phân phối

 

Hiện tại, Durex đã hoạt động tại hơn 140 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, là thương hiệu chiếm phần lớn thị phần trong ngành bao cao su của Mỹ. Ba kênh phân phối chính của thương hiệu bao gồm:

  • Nhận tại văn phòng đại diện
  • Người buôn bán
  • Các cửa hàng bán lẻ như siêu thị, nhà thuốc, cửa hàng tiện lợi, v.v.

Ngoài 3 kênh phân phối chính, Durex còn có kênh bán hàng trực tuyến thông qua website chính thức và các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki.

Chiến dịch truyền thông PR và quảng cáo táo bạo

 

chiến dịch truyền thông, ưu đãi táo bạo

Chiến lược truyền thông của Durex là hướng tới đối tượng giới trẻ từ 18 – 35 tuổi. Nội dung truyền thông của Durex thường là thông điệp ngắn gọn, táo bạo nhưng không kém phần hài hước. Điều đó khiến người xem chưa bao giờ thất vọng về chiến lược truyền thông này.

Ngoài việc tích cực truyền thông trên mạng xã hội, Durex cũng tổ chức nhiều sự kiện thanh niên, sự kiện vận động chính sách và tư vấn cho sinh viên và học sinh về sức khỏe sinh sản.

Tổng hợp các chiến lược marketing kinh điển của Durex Content

Durex Content rất đa dạng và độc đáo với nhiều ý tưởng mới táo bạo. Chúng ta cùng điểm lại một số ý tưởng marketing kinh điển của Durex nhé.

Độc chiếm đỉnh G

Nói về khả năng hài hước và bắt trend thì khó có thương hiệu nào vượt mặt được Durex. Với khả năng dí dỏm của mình, Durex chưa bao giờ làm khách hàng thất vọng về ý tưởng content mà mình tạo ra. Mặc dù ý tưởng có phần nhạy cảm nhưng không khiến người xem thấy ngại ngùng mà lại thấy buồn cười. Điển hình là khi có drama của Jack có con riêng, Durex Việt Nam đã đăng tải hình ảnh với 1 bên là hình ảnh bao cao su 10k và 5 triệu. Bức ảnh đó khiến người xem cảm thấy rất thích thú bởi khả năng bắt trend cực nhanh của Durex.

Sử dụng emoji

 

Sử dụng biểu tượng

 

Durex đã sử dụng các emoji cực kỳ thành công trong các chiến dịch truyền thông của mình. Cộng đồng mạng thường coi các emoji là phương thức lý tưởng trong việc giao tiếp ảo và Durex đã tận dụng triệt để phương thức này để đưa chiến dịch pr của mình lên đỉnh cao. Không có emoji cho bao cao su, Durex đã mã hóa emoji cho sản phẩm của mình. Điều này đã lý giải cho việc mặc dù giá cả có cao hơn so với các thương hiệu khác nhưng Durex vẫn luôn chiếm vị trí nhất định trong lòng khách hàng.

Khả năng bắt trend nhanh, gây ấn tượng mạnh

 

Khả năng bắt trend nhanh

 

Chúng ta phải thừa nhận rằng Durex có một đội ngũ sáng tạo rất nhanh nhạy trong việc nắm bắt thông tin. Điều đó khiến cho người khác phải ngả mũ vì ý tưởng độc đáo về nội dung của họ. Khi mà mọi người đều cảm thấy ngại ngùng khi nói về sex thì Durex đã vượt qua giới hạn này khi sử dụng những content táo bạo khi nói về tình dục. Điển hình là những content bắt trend các giải đấu bóng đá hay những từ tương đồng về ngữ âm hoặc ngữ nghĩa để tạo liên tưởng bất ngờ và truyền đi những thông điệp nhạy cảm một cách tinh tế. Điều này giúp cho những sản phẩm truyền thông của Durex luôn nhận được cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng.

Trở thành người bạn đồng hành với người dùng

Durex nhận thức được rất rõ trách nhiệm truyền tải kiến thức về tình dục cho khách hàng một cách chi tiết. Durex luôn sẵn sàng là người bạn đồng hành trong chuyện chăn gối với khách hàng. Mục tiêu của thương hiệu là khiến người dùng nghĩ tới bao cao su sẽ nhớ tới Durex đầu tiên.

Giữ nguyên chủ đề

Thay vì đổi mới chủ đề liên tục, Durex luôn biết cách giữ nguyên chủ đề mà không hề nhàm chán. Với sự sáng tạo và sự dí dỏm của đội ngũ content, Durex đã gây được ấn tượng mạnh với người tiêu dùng dù chủ đề có phần nhạy cảm nhưng vẫn thật sự mới lạ và độc đáo. 

Tương tác mạnh với người theo dõi

Bên cạnh đội ngũ content sáng tạo đỉnh cao, Durex còn xây dựng cho mình một Fanpage luôn hoạt động sôi nổi với hàng triệu người theo dõi. Các admin của Durex Fanpage thường xuyên tương tác với mọi người một cách thân thiện và nhiệt tình bằng những ngôn từ hóm hỉnh, gần gũi. Điều này khiến cho người đọc có thiện cảm, có ấn tượng tốt đẹp về thương hiệu. Nhờ đó, số lượng người theo dõi và quan tâm Durex ngày càng nhiều. Chính điều này đã góp phần tạo nên thành công và một đế chế truyền thông cho nhãn hàng Durex.

Sử dụng 2 ngữ nghĩa

Điều nổi bật trong Durex Conent là cách sử dụng ngôn từ mang nhiều ngữ nghĩa khác nhau để tạo sự hài hước cho người đọc. Dù content Durex ngắn gọn nhưng không kém phần đặc sắc. Với các sắp xếp khéo léo từ nữ, Durex luôn tạo cho người đọc những liên tưởng thú vị. Cách truyền tải những thông điệp tế nhị của Durex khiến cho khách hàng cảm thấy thích thú và cởi mở hơn trong vấn đề này.

Durex Content là một bài học giá trị dành cho các Marketer. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong việc thực hiện các chiến dịch marketing.