Bạn mong muốn đưa những chiến dịch truyền thông của mình đến gần hơn với khách hàng tiềm năng? Bạn muốn xây dựng chỗ đứng thương hiệu thật vững chãi trong tâm trí khách hàng? Và hơn hết, bạn muốn giao tiếp với khách hàng một cách gần gũi, tự nhiên như những người bạn đồng hành.

Dịch vụ viết bài quảng cáo sẽ cùng bạn giải quyết những vấn đề liên quan đến nội dung truyền thông một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Viết bài quảng cáo – Dịch vụ được quan tâm nhất hiện nay

dịch vụ viết quảng cáo

Nếu bạn là người làm kinh doanh hay cụ thể hơn là Marketing, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với loại hình dịch vụ này. Viết quảng cáo là việc đưa những thông điệp truyền thông của thương hiệu, công ty đến gần hơn với đối tượng khách hàng tiềm năng của họ.

Viết nội dung quảng cáo (Content Marketing) là một phần trong các chiến dịch Marketing hiện nay cùng với các hoạt động động thực thi chiến dịch khác ( Marketing Research, Marketing Plan, Digital Marketing, Design Marketing…). Content đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên thành công của các chiến dịch truyền thông.

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều nhận thức và đánh giá cao mức độ quan trọng của Content Marketing. Chính vì vậy, dịch vụ viết bài quảng cáo cũng được quan tâm và tìm kiếm nhiều hơn.

Những kênh truyền thông phù hợp để đặt viết bài quảng cáo

Sau khi đã hoàn thiện việc xây dựng chiến lược Marketing cho các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp và lựa chọn được kênh tiếp thị hiệu quả và phù hợp với ngành hàng. Việc tiếp theo, bạn cần triển khai các hoạt động cụ thể. Dưới đây là một số kênh truyền thông bạn có thể lựa chọn viết bài quảng cáo để đạt hiệu quả.

Website

viết quảng cáo cho website

Hầu hết các doanh nghiệp nghiêm túc trong việc xây dựng thương hiệu hiện nay đều sở hữu một Website với đầy đủ thông tin cần thiết. Website này giống như một ngôi nhà trên Internet giúp doanh nghiệp tạo dựng uy tín và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Các hoạt động cụ thể để phát triển Website khá đa dạng, nhưng thông thường được chia thành hai khía cạnh chính. Một là nội dung truyền thông và hai là phương hướng, cách đưa nội dung truyền thông đến với khách hàng (những cách này có thể là chạy quảng cáo Google ads hoặc SEO website). Dù bạn có đang phát triển Website theo hướng nào (Google ADS hoặc SEO) thì Content Website vẫn luôn đóng vai trò quan trọng.

Content cho website cũng được xây dựng theo hành trình mua sắm của khách hàng (từ nhận biết, tìm hiểu, mua hàng và sau mua). Ở mỗi giai đoạn này, các bài viết quảng cáo cũng có những cách truyền tải thông điệp khác nhau, hướng tới mục tiêu cung cấp những nội dung có giá trị thật sự, đồng hành cùng khách hàng trong việc giúp họ giải quyết các vấn đề và lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu.

Các bài viết Content cho Website cũng cần tuân thủ theo những nguyên tắc cụ thể, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là cung cấp giá trị thật sự tới người dùng. Đây là điểm hoàn toàn khác biệt so với Copywriter.

Facebook

viết quảng cáo facebook

Những năm gần đây, Facebook đã trở thành kênh truyền thông chính thức đối với nhiều doanh nghiệp. Ưu điểm của kênh này là có thể tiếp cận được lượng người dùng khổng lồ tham gia mạng xã hội nếu nội dung của bạn thật sự chất lượng (hay còn gọi cách khác là viral content).

Đối với mạng xã hội Facebook, bạn có thể xây dựng nội dung trên trang cá nhân, Fanpage hoặc có thể là group cộng đồng. Dù theo cách nào, TL cũng vẫn khuyên bạn nên tập trung vào những nội dung tạo giá trị.

Viết bài quảng cáo Facebook cũng là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả và giúp doanh nghiệp của bạn được biết đến nhiều hơn. Với những bài viết trên nền tảng này, bạn có thể thoải mái hơn trong cách sáng tạo nội dung vì Facebook không có nhiều tiêu chuẩn đặt ra cho các bài viết.

Chỉ có một lưu ý nhỏ, trong hai dòng đầu tiên, nội dung của bạn hãy thật cuốn hút và có chứa ý chính của thông điệp. Thêm nữa, bạn cũng nên chú trọng tới phần hình ảnh hoặc video đính kèm, chúng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo sự chú ý với khách hàng.

Email Marketing

viết email marketing

Tuy không phải là kênh truyền thông Online được lựa chọn hàng đầu, nhưng Email Marketing lại rất có giá trị với một số doanh nghiệp cụ thể, đặc biệt là doanh nghiệp B2B.

Theo những cuộc khảo sát gần đây nhất, có tới 73% và 63% các nhà tiếp thị B2B nói rằng email là công cụ hàng đầu của họ.

Văn phong khi viết nội dung qua Email thường trang trọng, cuốn hút và nhấn mạnh những nội dung muốn truyền tải. Nếu bạn chưa hiểu rõ về cách viết nội dung cho hình thức Marketing này, bạn có thể lựa chọn hợp tác với một số đơn vị sáng tạo Content uy tín để đảm bảo chất lượng nội dung tốt nhất.

Các mạng xã hội phổ biến khác

Hiện nay, người dùng MXH đã đạt mốc khoảng 4 tỷ người, con số này thật sự kinh khủng. Nếu bạn kinh doanh mà chưa biết tận dụng sức mạnh này để tạo sự bứt phá thì quả thật rất đáng tiếc.

Bạn hoàn toàn có thể tạo ra những khách hàng tiềm năng trên  LinkedIn, Twitter, Instagram và gần đây nhất là Tik tok. Những kênh này sẽ giúp bạn tiếp cận được rất nhiều người, tuy nhiên, đây không phải là những nền tảng hoàn toàn thuộc về bạn giống như Website. Vì vậy, nên cân đối ngân sách và chi phí hợp lý cho việc này nhé.

Quay trở lại việc sang tạo bài viết quảng cáo trên các nền tảng MXH. Hầu hết với những kênh mà TL vừa liệt kê đa số khách hàng lựa chọn phương án tự mình sáng tạo nội dung. Điều này cũng sẽ đem lại một phần hiệu quả vì có thể bạn sẽ là người hiểu khách hàng của mình nhất. Tuy nhiên, nếu bạn không có quá nhiều thời gian hoặc chưa sẵn sàng cho việc này, bạn cũng có thể hợp tác với các đơn vị dịch vụ để có chất lượng nội dung tốt nhất.

Dịch vụ viết quảng cáo có thật sự đem lại giá trị như kì vọng

Bất kỳ một chiến dịch Marketing nào khi bạn lên kế hoạch triển khai đều đặt ra những mục tiêu mong muốn nhất định. Content Marketing cũng có những OKRs (Objectives and Key Results – Quản trị theo Mục tiêu và Kết quả cụ thể).

Một vài sự kỳ vọng bạn có thể đặt ra khi xây dựng các chiến dịch Marketing và viết bài quảng cáo cho hoạt động truyền thông của mình:

Tăng mức độ nhận diện thương hiệu

tăng nhận diện thương hiệu

Không thể phủ nhận hiệu quả của những nội dung viral đối với việc tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp, đặc biệt là với những thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường.

Việc xuất hiện thường xuyên với những nội dung có giá trị, hoặc ít nhất là tạo sự tò mò cho độc giả là cách tốt nhất giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm chi phí truyền thông.

Hầu hết các thương hiệu lớn hiện nay cũng tận dụng các nguồn sức mạnh này, bạn có thể dễ dàng quan sát điều đó ở bất cứ đâu.

Tạo ấn tượng và xây dựng lòng tin với khách hàng

tạo ấn tượng với khách hàng

Xây dựng nội dung, bài viết quảng cáo thường xuyên và có kế hoạch là cách tốt nhất để bạn từng bước chạm tới suy nghĩ của khách hàng.

Đây là một hành trình dài, cần sự nghiêm túc và sáng tạo. Bạn không thể sáng tạo Content theo cách tùy hứng, cũng không thể chỉ chăm chú vào các bài viết sale post để tập trung bán hàng.

Content của bạn cần đảm bảo đủ những nội dung cần thiết ( Giới thiệu thương hiệu, chia sẻ giá trị, bài viết bán hàng, thông báo sự kiện, giới thiệu chương trình khuyến mãi, Mini Game…). Bạn cũng nên cập nhật Content thường xuyên để đảm bảo kết quả tốt nhất.

Thúc đẩy kết quả bán hàng

Đây hoàn toàn là điều mà bạn có thể hướng tới nếu nghiêm túc trong việc sáng tạo nội dung cho các kênh truyền thông của mình.

Từ những nội dung ấn tượng, khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn và rất có thể bạn sẽ là lựa chọn đầu tiên khi họ có nhu cầu mua sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Có nên lựa chọn các dịch vụ viết bài quảng cáo

Dịch vụ viết bài quảng cáo hiện nay đã trở nên rất phổ biến và không khó để bạn lựa chọn được đơn vị viết bài phù hợp với nhu cầu của mình.

Nếu bạn đang phân vân trong việc nên tự mình sáng tạo nội dung truyền thông hay thuê đơn vị dịch vụ viết content cho doanh nghiệp. TL khuyên bạn nên lựa chọn các đơn vị dịch vụ viết quảng cáo uy tín vì nhiều lợi ích mà bạn sẽ nhận được dưới đây:

Tiết kiệm thời gian

tiết kiệm thời gian

Chắc hẳn, bạn không muốn lãng phí khoảng thời gian quý giá của mình vào những việc không phải sở trường. Bạn sẽ cần có thời gian tìm hiểu về Content Marketing, những cách viết quảng cáo ấn tượng… trước khi bắt tay vào viết những mẫu quảng cáo cho doanh nghiệp của mình. Việc này, cũng sẽ tốn của bạn khá nhiều thời gian.

Thời gian đối với người làm kinh doanh, đó là cơ hội, là khả năng bứt phá với những cú tăng trưởng phi mã về doanh số. Bạn không nên lãng phí khoảng thời gian này và chúng tôi nghĩ đối thủ của bạn ngoài kia cũng vậy. Họ cũng đang tập trung vào làm những chiến lược quan trọng để vươn lên dẫn đầu thị trường thay vì những công việc chi tiết hoàn toàn có thể phối thác cho một bên thứ ba.

Nội dung sáng tạo, cuốn hút

Có những người sinh ra để trở thành Content Marketing chuyên nghiệp với khả năng viết lách thiên bẩm. Đội ngũ này sẽ giúp bạn sáng tạo ra những mẫu quảng cáo độc đáo, lột tả trọn vẹn thông điệp của sản phẩm, dịch vụ và đánh thức nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Việc mài rũa trong môi trường Content chuyên nghiệp, thường xuyên cập nhật những xu hướng mới nhất cũng là chất xúc tác giúp Content Writer viết lách sáng tạo và thu hút hơn.

Vậy nên, nếu doanh nghiệp của bạn đang cần những bài quảng cáo ấn tượng, việc lựa chọn đơn vị dịch vụ viết bài thuê là giải pháp hợp lý nhất.

Nhận bài viết nhanh chóng, đúng deadline

luôn đúng deadline

Đây có phải điều khiến bạn cân nhắc khi quyết định hợp tác với đơn vị viết Content? Thật ra thì bạn hoàn toàn có thể kiểm soát các kế hoạch Content khi hợp tác với các đơn vị dịch vụ uy tín. Sẽ có một Plan với timeline cụ thể để bạn theo dõi và kiểm soát tiến độ cũng như chất lượng bài viết.

Thông thường, mọi thứ đã được tính toán kỹ lưỡng để bạn có thể xuất bản Content đúng thời điểm, đúng tần suất.

Đảm bảo chất lượng bài viết và độc quyền nội dung

Luôn có những tiêu chí để đánh giá chất lượng bài viết quảng cáo nên bạn đừng quá lo lắng trong khâu kiểm duyệt nội dung. Dù bạn là một người không chuyên, bạn cũng có thể đánh giá được chất lượng bài viết với những gợi ý dưới đây.

Một nội dung quảng cáo đạt chất lượng khi chúng đáp ứng được 2 tiêu chí cơ bản:

  • Cung cấp thông tin chính xác về thương hiệu/ sản phẩm/dịch vụ
  • Văn phong, ngữ pháp phù hợp với nền tảng truyền thông mà doanh nghiệp đăng tải nội dung quảng cáo

Ví dụ, bạn cần một Content chuẩn SEO với mục đích thúc đẩy doanh số để đăng tải lên Website, bạn có thể tham khảo các tiêu chí đánh giá bài viết chuẩn SEO tại đây: https://dichvuvietbai.vn/bai-viet-chuan-seo/

Lời khuyên dành cho bạn

TL vẫn khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ viết bài quảng cáo cho các kênh truyền thông của doanh nghiệp. Bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn số chi phí mà bạn đầu tư cho dịch vụ này. Điều bạn cần lưu tâm có thể sẽ là làm sao để lựa chọn được đơn vị viết bài uy tín. Tất nhiên là sẽ có những cách để bạn giải quết lo lắng này.

Hi vọng với những chia sẻ trên bạn đã có thể yên tâm quyết định lựa chọn dịch vụ viết bài quảng cáo cho doanh nghiệp của mình. TL rất mong có cơ hội được hợp tác cùng doanh nghiệp của bạn.