Jingle bellsjingle bells Jingle all the way….

Giáng sinh cận kề rồi mà bạn vẫn đang “vắt tay lên trán” nghĩ Content cho công ty?

Hãy để mình giúp bạn một tay nhé. Chúng ta sẽ cùng nhau lên ý tưởng, tìm hiểu cách viết và hơn nữa, mình còn mang đến cho bạn một “kho” Content mẫu đủ các ngành nghề để bạn tham khảo và bắt tay vào thực hiện ngay bây giờ nhé.

Nhớ đọc đến cuối bài viết để khám phá +22 mẫu Content giáng sinh độc đáo, mình nghĩ là sẽ rất hữu ích cho bạn đấy nhé!

Ý tưởng để có những mẫu Content giáng sinh hay

ý tưởng viết content giáng sinh

Nào! Hãy cùng nhắm mắt và tưởng tượng bạn đang ở trong bầu không khí giáng sinh ngập tràn và nói cho mình biết bạn đã thấy gì trong khoảnh khắc đó?

Có phải là một cây thông Noel được trang trí lộng lẫy nhiều màu sắc

Hay ông già Noel siêu cute cưỡi tuần lộc mang theo một bao quà nặng trĩu để trao đến các bạn nhỏ?

Hoặc là một chiếc vòng nguyệt quế xinh xắn bên cạnh đó là vô vàng quả châu Noel, kim tuyến lấp lánh và những hộp quà ngổn ngang quanh bạn.

Đây chính là những ý tưởng để bạn có thể nghĩ ra một vài mẫu Content độc đáo, bắt Trend nhất năm nay đấy nhé!

Cách viết Content giáng sinh thu hút

Bài viết Content của bạn có thể lấy cảm hứng từ những ý tưởng mà chúng mình vừa liệt kê ra ở bước đầu tiên. Và ở bước này, hãy tìm hiểu thêm một chút về cách viết Content giáng sinh thu hút để sẵn sang mọi thứ cho bài viết của bạn nhé.

Bước 1: Phân tích Insight người dùng

Mình biết, với những bạn làm Content chuyên nghiệp, có thể mỗi năm bạn đều làm việc này. Nhưng giáng sinh cũng là một dịp đặc biệt đúng không? Hãy dành thời gian để tìm hiểu về hành vi, tính cách, sở thích, thói quen, xu hướng của người dùng vào thời điểm này.

Bạn sẽ có những nội dung phù hợp khiến họ thích thú và chú ý đến thương hiệu của bạn hơn đấy nhé. Bạn có thể làm những cuộc khảo sát Online hoặc “la cà” tại các hội nhóm để hòa mình vào không khí giáng sinh cùng với đối tượng khán giả mục tiêu của bạn để có thật nhiều ý tưởng thú vị.

phân tích khách hàng

Bước 2: Lên kế hoạch cụ thể

Chắc hẳn, bạn không chỉ sở hữu một kênh truyền thông duy nhất. Vì vậy, hãy lên kế hoạch viết bài cho các kênh mà bạn hoặc công ty của bạn đang sở hữu và muốn phát triển.

Kế hoạch đó sẽ bao gồm:

Kênh truyền thông bạn muốn triển khai Content đợt giáng sinh này

Thông điệp truyền thông (Cái này mình nghĩ nên đồng nhất ở tất cả các kênh nhé)

Dịnh dạng bài viết phù hợp với các kênh

(Sau cùng là các yếu tố liên quan khác như: Thời gian triển khai, Người phụ trách, mục tiêu mong muốn…)

lên kế hoạch cụ thể

Bước 3: Viết Content, đăng tải và theo sát nội dung

Bạn cần theo sát nội dung đã đăng tải để đo lường hiệu quả và có phương án điều chỉnh phù hợp.

Xem thêm: Khám phá một số cách viết content hay, hấp dẫn và thu hút khách hàng

Ý tưởng Content giáng sinh theo ngành

Đừng quá lo lắng việc bạn đang “bí” ý tưởng nhé, hãy tham khảo cách viết Content theo ngành dịp giáng sinh ngay dưới đây:

Ngành F&B : Hãy gợi ý một vài ý tưởng tuyệt vời cho một bữa tiệc giáng sinh và thu hút khách hàng đến với địa điểm của bạn nhé!

Ngành giáo dục: Trẻ nhỏ là nhóm đối tượng mong chờ ngày giáng sinh nhất. Hãy gợi ý một vài trò chơi cùng những phần quà hấp dẫn dành cho các em. Chắc hẳn, không chỉ các bé mà còn ngay cả phụ huynh cũng siêu lòng với gợi ý từ bạn đấy nhé!

Ngành làm đẹp, thời trang: Nàng sẽ diện món đồ nào đây để thật lộng lẫy và ngọt ngào đêm giáng sinh. Hãy gợi ý giúp các cô nàng ấy nhé, Content của bạn không chỉ tạo cảm giác thích thú mà còn giúp các nàng ấy giải quyết được vấn đề nan giải của con gái (Em chẳng có đồ gì mặc cả).

Ngành nội thất: Bạn sẽ trang trí ngôi nhà của mình thật ấm cúng vào đêm giáng sinh chứ? Hãy để chúng tôi giúp bạn thực hiện điều đó bằng những mẫu nội thất phù hợp nhé!

Ngành tài chính: Bí kíp gói quà theo ngân sách, cách tính chi phí mua quà giáng sinh phù hợp với ngân sách…

Ngành sức khỏe: Các bài viết xoay quanh chủ đề các món ăn tốt cho sức khỏe nên mời gia đình và bạn bè dịp giáng sinh, những món quà sức khỏe phù hợp với mọi lứa tuổi…

Ngành xuất bản: Những cuốn sách, câu chuyện cảm động, ý nghĩa dịp giáng sinh.

ý tưởng content giáng sinh theo ngành

Mẫu Content giáng sinh bắt Trend nhất hiện nay

Tổng hợp một vài mẫu Content giáng sinh “bắt trend” mà bạn có thể tham khảo để lấy ý tưởng viết bài cho giáng sinh của doanh nghiệp mình.

Mẫu Content giáng sinh dạng giảm giá

Mùa cuối năm là dịp rất nhiều thương hiệu, cửa hàng tung ra các chương trình giảm giá, thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng. Hơn nữa, giáng sinh cũng được coi là một lý do “hợp lệ” để bạn tung ra các gói giảm giá thu hút khách hàng.

Hãy cùng tham khảo mẫu Content giảm giá mùa giáng sinh của Agribank ngay dưới đây nhé

mẫu content giáng sinh giảm giá

Mẫu Content giáng sinh ưu đãi, tặng quà

Một món quà ý nghĩa vào dịp giáng sinh có lẽ là điều tuyệt vời nhất bạn muốn dành tặng cho khách hàng của mình. Hãy thử tham khảo mẫu Content tặng quà dưới đây nhé!

content giáng sinh dạng ưu đãi

mẫu content giáng sinh tặng quà

Mẫu Content giáng sinh phong cách MiniGame vui nhộn

MiniGame là điều mà hầu hết mọi người đều yêu thích, ý tưởng Content kết hợp với minigame cũng là một ý tưởng tuyệt vời mà bạn nên triển khai vào dịp giáng sinh năm nay.

mẫu content giáng sinh dạng minigame

Mẫu Content giáng sinh theo Trend

Đu Trend cực đỉnh mùa giáng sinh qua những giai điệu du dương của bài hát Jingle bells cũng là cách để bạn bắt đầu với bài Content của mình.

mẫu content giáng sinh theo trend

Mẫu Content giáng sinh dạng lời chúc, thông điệp

Những lời chúc ấm áp “đính kèm” vài dòng thông điệp ý nghĩa sẽ khiến độc giả của bạn cảm thấy hạnh phúc mỗi dịp giáng sinh.

mẫu content giáng sinh dạng lời chúc

Lưu ý khi viết Content giáng sinh dành cho bạn

Một vài lưu ý nhỏ để những mẫu Content giáng sinh của bạn trở nên hoàn hảo và thu hút hơn ngay tại đây.

Thông điệp đồng nhất giữa các kênh truyền thông

Bạn có thể có những lời chúc, chương trình ưu đãi khác nhau cho các kênh truyền thông. Nhưng nếu đã là thông điệp của thương hiệu, nên có sự nhất quán để tạo cảm giác tin tưởng cho khách hàng.

Thay đổi hình ảnh theo chủ đề giáng sinh

Cùng với Content, những hình ảnh trên các kênh truyền thông cũng nên được chăm chút tỉ mỉ để lan tỏa không khí giáng sinh tới mọi khách hàng.

Ảnh bìa Fanpage, Website… nên được thiết kế đẹp mắt, thu hút và liên quan tới các màu sắc của giáng sinh luôn nhé.

Kể câu chuyện của thương hiệu dưới màu sắc giáng sinh

Người đọc thường tò mò và thích thú nhiều hơn với những câu chuyện kể. Vì vậy, hãy mang đến cảm giác này cho độc giả của bạn bằng những câu chuyện thương hiệu hấp dẫn.

Cách viết Content giáng sinh theo kiểu này không chỉ lôi cuốn, mà còn giúp độc giả có thiện cảm và tin tưởng vào thương hiệu của bạn hơn.

Thật ra, triển khai Content giáng sinh không hề phức tạp đúng không? Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là cần bạn bắt tay vào thực hiện những bài viết đầu tiên. Chúc bạn thành công với bài viết hay.