Kể từ khi ra mắt tới người tiêu dùng, Cocoon đã thực sự trở thành hiện tượng mỹ phẩm thuần chay vô cùng mới mẻ và hấp dẫn trong thị trường mỹ phẩm Việt Nam. Để tạo được tiếng vang lớn, và thành công trong việc tăng độ nhận diện như hiện nay, những chiến lược marketing của Cocoon chính là yếu tố giữ quan trọng không thể không kể đến.
Hãy cùng tìm hiểu về chiến lược marketing của Cocoon cũng như cách thương hiệu này chinh phục người tiêu dùng Việt ngay dưới đây nhé!
Mục lục nội dung chính
Tổng quan về thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Cocoon đình đám tại Việt Nam
Tìm hiểu chung về lĩnh vực mỹ phẩm thuần chay hiện nay
Trên thế giới hiện nay, ngày càng có nhiều người ưa chuộng và sống theo lối sống thuần chay, hòa hợp với thiên nhiên. Thuần chay không chỉ là việc tìm cách loại bỏ đi hoàn toàn việc sử dụng các loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật mà nó đơn giản chỉ là một lối sống xanh, thân thiện hơn với môi trường tự nhiên.
Trong đó, việc thay đổi thói quen và ưu tiên sử dụng các loại mỹ phẩm thuần chay cũng là một biểu hiện của lối sống lành mạnh này. Mỹ phẩm thuần chay hay được gọi phổ biến là Vegan Cosmetics là những sản phẩm dưỡng da hoàn toàn không chứa bất cứ thành phần hay dẫn xuất nào có nguồn gốc từ động vật (cụ thể như: sáp ong, mật ong, mỡ lông cừu, tơ tằm hay sữa bò, sữa dê,…) và đặc biệt chúng không thử nghiệm trên các loài động vật như chúng ta thường thấy.
Những sản phẩm thuần chay đến từ thương hiệu Cocoon – Việt Nam
Thương hiệu Cocoon được ra mắt tới người tiêu dùng từ năm 2013 và tạo được tiếng vang khá lớn nhờ những sản phẩm với chiết xuất thiên nhiên lành tính. Tuy nhiên, đến những năm gần đây, cái tên Cocoon mới bất ngờ gây sự chú ý trên thị trường làm đẹp bởi bao bì sản phẩm được đổi mới hết sức đẹp mắt và chỉn chu. Cùng với đó là những thông điệp nhân văn, gần gũi qua mỗi dòng sản phẩm.
Trên thị trường cạnh tranh khốc liệt của ngành mỹ phẩm, Cocoon đã thành công chinh phục khách hàng nhờ vào những câu chuyện gần gũi và các cam kết nghiêm ngặt về sự an toàn, lành tính của thành phần mỗi sản phẩm.
Hãng mỹ phẩm nội địa Việt Nam này đã sử dụng tối đa thế mạnh của các thành phần tự nhiên lấy từ bản địa. Cocoon nói không với việc thử nghiệm trên các loài động vật để có thể phát triển các dòng sản phẩm an toàn, lành tính cho mọi đối tượng sử dụng.
Mỗi sản phẩm của Cocoon đều mang đậm chất của Việt Nam với thành phần sản phẩm lấy từ sản vật đặc trưng vùng miền của đất nước. Trải nghiệm từ cà phê Đắk Lắk hay dừa Bến Tre; từ bơ, ca cao Tiền Giang hay hoa hồng Cao Bằng cùng rất nhiều những nguyên liệu tự nhiên khác như nghệ, bưởi, rau má hay bí đao… Những nguyên liệu này đều trải qua quá trình sản xuất đáp ứng tiêu chí CGMP của Bộ Y Tế, nhằm mang đến sản phẩm với chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng.
Chiến lược định hướng và tiếp cận tới khách hàng của Cocoon hiện nay tại Việt Nam
Thương hiệu tạo ra sản phẩm mới mẻ, thuần chay 100%
Cocoon là thương hiệu đã tạo ra xu hướng mỹ phẩm mới ở Việt Nam với các thành phần thuần chay. Thương hiệu này đã đạt được chứng chỉ quốc tế dành cho các thành phần thiên nhiên, 100% thuần chay của các dòng mỹ phẩm của mình.
Điểm khác biệt của Cocoon so với các thương hiệu khác là các sản phẩm của hãng 100% thuần chay (đã được chứng nhận đăng ký bởi The Vegan Society), chứ không chỉ sử dụng một vài thành phần nguồn gốc tự nhiên như một số thương hiệu làm đẹp khác.
Bao bì sản phẩm đảm bảo thân thiện với môi trường thiên nhiên
Bên cạnh sản xuất các sản phẩm với nguyên liệu thuần chay, Cocoon còn nhận được sự tin tưởng, yêu thích của khách hàng nhờ sử dụng bao bì thân thiện với môi trường. Công ty thực hiện một số cam kết như: ,không sử dụng nhựa vi sinh; bao bì sản phẩm được làm bằng giấy thân thiện, không có lớp phủ nhựa; vỏ chai phẩm có thể tái chế. Hành động bảo vệ môi trường này đã giúp Cocoon ghi điểm trong mắt khách hàng.
Hình ảnh thương hiệu mang làn gió mới mẻ, hấp dẫn người tiêu dùng
Cocoon đã dành ra thời gian dài nghiên cứu về các loại cây trồng khác nhau ở Việt Nam; từ đó áp dụng các tính năng bổ dưỡng của cây trồng đối với làn da để áp dụng vào các dòng sản phẩm của mình.
Để nâng cao uy tín của thương hiệu với cam kết sử dụng tài nguyên thiên nhiên của Việt Nam, Cocoon đã lấy tên của địa phương thu mua nguyên liệu để đặt tên mỗi dòng sản phẩm của mình. Chẳng hạn như cà phê chà là Đắk Lắk, sữa rửa mặt nghệ Hưng Yên hay son dưỡng dừa Bến Tre…. Đây có thể coi là một chiến lược marketing của Cocoon nhằm nâng cao uy tín và độ đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ của dòng sản phẩm. Đây chính là điểm khác biệt của thương hiệu này so với các đối thủ cạnh tranh, củng cố lòng tin khiến người tiêu dùng cảm thấy yên tâm khi mua và sử dụng sản phẩm của Cocoon.
Với các chiến lược kinh doanh thân thiện với môi trường, Cocoon đang khơi dậy nguồn năng lượng tích cực đồng thời truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường. Là thương hiệu mỹ phẩm đi đầu về nguyên liệu thuần chay và không có chất độc hại đi đầu tại Việt Nam, Cocoon như một lời nhắc nhở giới trẻ về việc chăm sóc sắc đẹp đi đôi với việc bảo vệ môi trường tự nhiên.
Chiến lượng marketing mix của thương hiệu mỹ phẩm thuần chay tự nhiên 100% Cocoon
Chiến lược sản phẩm của Cocoon thuần chay
Với chiến lược Marketing của Cocoon về sản phẩm (Product), hãng đã rất thông minh và khéo léo trong việc bắt kịp xu hướng làm đẹp đang cực kỳ hot trên thế giới hiện nay. Đó chính là sản xuất mỹ phẩm thuần chay Vegan và không thử nghiệm trên các loài động vật (Cruelty Free). Điều này đã giúp Cocoon thu hút được số lượng lớn khách hàng cũng như thành công trong việc định vị được thương hiệu của mình.
Chiến lược giá cả của mỹ phẩm Cocoon đình đám
Đối với chiến lược Marketing của Cocoon về giá thành, các sản phẩm của hãng đều được định giá cho sản phẩm ở mức tầm trung. Chính vì vậy, các dòng sản phẩm của Cocoon thu hút và phù hợp với tất cả các tầng lớp khách hàng.
Hãng cũng cho ra mắt nhiều combo làm đẹp cho từng làn da với mức giá hấp dẫn hơn khi mua lẻ cho khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn.
Chiến lược phân phối của thương hiệu mỹ phẩm Cocoon thuần chay
Trong chiến lược Marketing của Cocoon về lĩnh vực phân phối, thương hiệu nhắm đến việc cung cấp sản phẩm rộng khắp toàn quốc để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận. Hiện nay, thương hiệu Cocoon đã có mặt tại hơn 300 điểm bán hàng với các hệ thống phân phối mỹ phẩm uy tín như: Watsons, Sammi Shop, CocoLux, hay Hasaki,… cùng nhiều hệ thống khác phân bổ trên phạm vi toàn quốc.
Ngoài ra, để tiếp cận gần hơn với khách hàng, ngoài những cửa hàng truyền thống, Cocoon cũng bán trực tuyến trên 2 website chính thức của thương hiệu là Cocoonvietnam.com cùng Myphamthuanchay.com. Thêm vào đó là gian hàng chính hãng trên các kênh thương mại điện tử như Shopee và Lazada…
Chiến lược quảng cáo thương hiệu, phủ sóng khắp các kênh phương tiện của Cocoon
Không chỉ là hãng mỹ phẩm thuần chay với cam kết về vẻ đẹp và sức khỏe, Cocoon còn truyền tải nhiều thông điệp mang ý nghĩa tích cực đến người tiêu dùng. Nhờ vậy mà độ nhận diện của thương hiệu tăng nhanh chóng, được rất nhiều người tiêu dùng ủng hộ và hưởng ứng.
Thành công trong chiến dịch marketing của thương hiệu Cocoon tại Việt Nam
Không chỉ quan tâm đến chiến lược trước mắt mà Cocoon còn tận dụng chiến lược hội nhập lâu dài để dần bước đến sự thành công cũng như khẳng định vị thế của thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu.
Trong lĩnh vực làm đẹp, những đối tượng là nữ giới luôn có xu hướng quan tâm và chọn lựa vô cùng kỹ lưỡng khi sử dụng sản phẩm. Vì vậy mà việc marketing về độ an toàn và cam kết đảm bảo sức khỏe người sử dụng đã đem lại hiệu quả vô cùng lớn. Cocoon đã thành công tiếp cận với khách hàng và nhận được số lượng đơn hàng lớn.
Chiến lược quảng cáo của Cocoon với thông điệp đến khách hàng khi sử dụng các hình ảnh, video các sản phẩm an toàn, lành tính và không độc hại. Qua đó, đã để lại được dấu ấn mạnh mẽ, người tiêu dùng cũng có thể hy vọng về thương hiệu Việt với chất lượng đảm bảo từ bên trong và đẹp mắt từ hình thức bên ngoài.
Bài học các doanh nghiệp có thể rút ra từ chiến lược marketing của Cocoon
Để tạo ra được vị thế cũng như gây dựng thương hiệu riêng biệt của Cocoon là cả một quá trình dài nỗ lực cũng như tận dụng tối ưu hiệu quả của chiến lược marketing của mình. Nhìn vào những thành công hiện tại, Cocoon đã thu hút một lượng lớn khách hàng thì có thể khẳng định, chiến lược marketing của Cocoon khiến cho những doanh nghiệp khác đáng để học hỏi.
Những chiến dịch quảng bá nguyên liệu thiên nhiên, Khám Phá Việt Nam của Cocoon nhằm mục đích là để quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm mới. Qua đó cũng giúp củng cố lòng tin của khách hàng về nguồn gốc nguyên liệu sản xuất ra sản phẩm của nhãn hàng.
Bằng cách sử dụng hình ảnh chân thật, những câu chuyện có thật đã giúp thổi hồn và tạo nên những cảm xúc mới mẻ cho người dùng, từ đó nhận được sự ủng hộ từ họ. Chiến lược marketing của Cocoon đã dần mở ra bước tiến mới cho sự phát triển của ngành sản xuất mỹ phẩm của Việt Nam.
Bài viết trên TL đã giúp bạn hiểu thêm về chiến lược marketing của cocoon vô cùng thành công và đáng học hỏi. Hãy chắt lọc và tích lũy những kinh nghiệm phù hợp để đưa ra chiến lược phù hợp với doanh nghiệp của mình nhé!