Như các bạn đã biết, bất cứ ngành nghề nào hiện nay thì content đều đóng vai trò rất quan trọng. Bởi Content là chìa khóa khiến khách hàng thu hút và quan tâm đến Website của bạn, content bất động sản cũng không nằm ngoài số đó. Vậy phải làm sao để bài đăng bất động sản thu hút người xem kích chuột vào bài viết của mình? Để giải đáp vấn đề này, hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.
Mục lục nội dung chính
Tìm hiểu về content bất động sản
Loại content này nhìn chung khá khác so với content ngành còn lại bởi bất động sản có những đặc điểm rất khác biệt. Thành phẩm hàng hóa nhận được phải tương đương với số tiền họ đã bỏ ra. Vì vậy, việc tạo dựng niềm tin với người mua hàng và thể hiện hiệu quả thương hiệu luôn đóng vai trò cực kỳ quan trọng.
Nghiên cứu của Kapost cho thấy rằng nội dung trên mạng xã hội có khả năng tạo ra khách hàng tiềm năng cao hơn 3 lần so với các phương tiện truyền thông tiếp thị tìm kiếm có trả tiền khác. Do đó, tiếp thị nội dung mang lại những lợi ích sau:
- Cung cấp giải pháp cho các lỗi của khách hàng.
- Giúp tạo niềm tin với khách hàng
- nâng cao mức độ phổ biến của thương hiệu.
- Thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ SEO.
- Làm cho nhiều người sẵn sàng mua hơn.
- Nâng cao niềm tin kinh doanh.
5 công thức viết content BĐS hay ấn tượng
Trước khi học cách viết content bán hàng, bạn phải nắm chắc 5 công thức bất bại về content trong lĩnh vực BĐS. Khi đó, chất lượng bài viết của bạn sẽ được đưa lên 1 level mới.
Công thức BAB
Phương pháp viết này được dùng theo nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào chiến dịch truyền thông của bạn. Công thức này đòi hỏi bạn phải nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Những bài viết sử dụng công thức này đánh trúng tâm lý người xem sẽ thu hút và đi vào tâm trí họ.
Công thức PAS
Đây cũng là một trong những công thức content được sử dụng rất hiệu quả. Công thức này là phần mở rộng chèn từ công thức BAB. Khi dùng công thức này, bạn cần đưa ra những đòn tâm lý đánh trúng thị hiếu của người mua hàng, rồi đưa họ phao cứu sinh để lựa chọn sản phẩm của mình.
Công thức AIDA
Với phương pháp này, tiêu đề phải thực sự cuốn hút và ấn tượng với người xem ngay lập tức. Tiêu đề càng cuốn hút, càng kích thích người xem click chuột vào tìm hiểu. Khi sử dụng công thức này, bạn cần đưa ra tình hình thực tế hiện nay. Những con số, biểu đồ sẽ đưa ra bức tranh chân thực nhất cho người đọc. Sau đó, bạn khéo léo đưa vào những lợi ích và ưu đãi mà sản phẩm mang lại. Khi đó, bạn đưa thêm những lời mời gọi đầy hấp dẫn sẽ khiến khách hàng chọn mua sản phẩm ngay.
Công thức The 4U’s
Công thức The 4U’s được coi là công thức phù hợp nhất để viết các content bán hàng nói chung. Việc bạn cần làm là đưa ra cho khách hàng biết lợi ích mà doanh nghiệp sẽ hỗ trợ giải quyết những khó khăn của khách hàng trong thời gian ngắn nhất.
Công thức Feature – Advantages – Benefit
Công thức FAB là công thức đơn giản nhất trong việc thực hiện viết Content. Bạn chỉ bằng cách nắm vững những ưu điểm mà dự án bạn có nổi trội hơn đối thủ và đưa ra thêm các lợi ích. Tận dụng được những điều đó, bạn đã có thể tạo nên mẫu bài viết bất động sản hiệu quả.
Lưu ý quan trọng khi bắt đầu viết content
Hầu hết các mẫu content hiện nay thường chỉ đáp ứng 1-2 tiêu chí A – B. Tiêu chí C thường không được quan tâm hoặc rất hời hợt. Yếu tố thương hiệu có ảnh hưởng lớn đến tiêu chí đã thay đổi.
Để có một bài viết chuẩn seo mẫu, người viết phải tuân thủ theo đúng quy trình được đưa ra. Quy trình thường được marketer bất động sản trích dẫn như sau:
- Nghiên cứu thiết kế công việc:
- Xác định rõ giá trị trọng yếu của dự án
- Điểm yếu của dự án và giải pháp cho vấn đề này.
- Định vị khách hàng: Đối tượng mua dự án là ai, tầng lớp nào, ở đâu, mua gì để triển khai? …
- Nghiên cứu và phân tích nhận thức của người tiêu dùng:
- Những điều người tiêu dùng yêu thích (hoặc nhu cầu của khách hàng)
- Những điểm mà người mua lo lắng về
Tìm hiểu những bài viết hay về bất động sản
Dưới đây là một số bài viết quảng cáo phù hợp với người mới bắt đầu học hỏi ở mảng này.
Mẫu 1: Bài viết giới thiệu bất động sản đặc sắc
Mẫu 2: Mẫu đăng tin bán đất hay, quảng cáo bán nhà
Mẫu 3: Content quảng bá thương hiệu
Mẫu 4: Bài viết quảng cáo dự án
Mẫu 5: Content mua bán bất động sản
Bí quyết giúp viết content BĐS đặc sắc
Quảng cáo bất động sản trực tuyến được ví như “nồi không đáy”, bỏ tiền ra chạy cũng chẳng phải con số chứ đừng nói đến ứng dụng. Do đó, các nhà môi giới cần kết hợp nội dung độc đáo và cao cấp để cải thiện tình hình.
Quá trình tạo nội dung quảng cáo chất lượng cao bao gồm các yêu cầu sau:
Xác định đối tượng nhận thông điệp quảng cáo
Để xác định đúng đối tượng mục tiêu cho sản phẩm và chiến dịch quảng cáo của bài content bất động sản, bạn cần áp dụng 5W1H. Đặc biệt:
– What: Họ muốn mua gì?
– WHERE: Họ muốn mua ở đâu?
– WHEN: Khi nào họ muốn mua?
– Who: Ai muốn mua?
– WHY: Tại sao lại mua?
– CÁCH NÀO: Họ sẽ mua như thế nào?
Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích từ khóa như: Keyword Planner, Keyword Tool, Google Analytics,… để có thể trả lời các câu hỏi trên.
Giới thiệu thông tin dự án
Trong bài viết content bất động sản, sẽ có các thông tin giới thiệu về dự án như:
– Vị trí dự án: nằm trong khu dân cư hiện hữu hay sẽ xuất hiện trong tương lai?
– Giá dự án: Đây là dự án bình dân, trung cấp hay cao cấp?
– Hỗ trợ tài chính: Dự án hỗ trợ vay như thế nào? Ngân hàng nào cho vay tiền? Lãi suất hàng năm là bao nhiêu? , …
– Tiện ích xung quanh dự án: Dự án có gần trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, trường học, bệnh viện… không?
– Tiến độ xây dựng: Dự án này sẽ hoàn thành trong 06 tháng, 2021 hay 2022?
– Các dự án cạnh tranh: Có các dự án tương tự gần đó không?
– Dự án này có thể bán cho những nhóm khách hàng nào? Mua để ở hay mua để đầu tư?
Do đó, thông tin quảng cáo dự án càng chi tiết, cụ thể thì càng có sức thuyết phục đối với khách hàng.
Lựa chọn kiểu bài viết phù hợp
Bạn lựa chọn 1 trong 5 công thức viết content bất bại ở trên để triển khai cho bài viết của mình. Đối với mỗi công thức khác nhau, hãy cố gắng triển khai những điểm mạnh nhất của công thức đó.
Tạo tiêu đề hấp dẫn
Tiêu đề là một phần rất quan trọng khi viết nội dung quảng cáo bất động sản, vì nó quyết định 45% người đọc có click vào bài viết đó để đọc tiếp hay không, và 55% vì nó sinh động và bắt mắt.
Các nhà môi giới có thể đưa ra 3-5 tiêu đề hấp dẫn và sau đó sử dụng thử nghiệm A / B để chọn ra những tiêu đề được tối ưu hóa nhất. Ví dụ, bạn có thể tham khảo một mẫu tiêu đề hấp dẫn như sau:
– Chiết khấu 10% chỉ còn 1 lô góc duy nhất tại xxx dự án.
– Giá khởi điểm từ 10 triệu / mét vuông dễ dàng sở hữu xxx lô đất đẹp.
– Ngay hôm nay, nhận ngay ưu đãi lên đến 200 triệu đồng khi mua căn hộ xxx.
– Lô xxx mở bán đợt đầu chiết khấu cực lớn cho nhà đầu tư.
– Ca sĩ Mỹ Tâm là khách hàng đầu tiên sở hữu căn hộ tại dự án xxx.
Mô tả vấn đề mà khách hàng đang gặp phải
Rất nhiều copywriting chỉ tập trung vào điểm mạnh của dự án và sản phẩm. Tuy nhiên, khách hàng cảm thấy nhàm chán với những loại thẻ này và thường lướt qua nhanh chóng để tránh lãng phí thời gian.
Để khơi gợi sự tò mò và thu hút người mua, hãy đặt câu hỏi trong bất kể tình huống nào ở bài viết của mình. Ví dụ: “Bạn muốn mua căn hộ 2 phòng ngủ là có thể dọn vào ở ngay? Tại sao lại là căn 02 phòng ngủ? Do số lượng thành viên hiện tại chỉ có 02 người hoặc bạn hạn chế về tài chính cho căn hộ 2 phòng ngủ? Có trẻ nhỏ và khách không?” sắp tới sẽ ra mắt ngôi nhà của bạn ?, nhưng diện tích không đủ, bạn đã bao giờ nghĩ đến chưa?… ”
Giải thích lợi ích của việc mua sản phẩm
Sau khi đặt câu hỏi mở, chúng tôi đi thẳng vào trình bày về dự án và các tiện ích để giải quyết vấn đề mà khách hàng gặp phải.
Đưa ra lời mời gọi hành động
Để không lãng phí thêm thời gian chờ đợi, bạn cần có một số câu kêu gọi để khách hàng khẩn trương liên hệ hơn. Ví dụ:
- Đặt mua ngay bây giờ để được hưởng mức ưu đãi giảm 30%
- Nhận ngay 2 vé du lịch trọn gói Thái Lan 4 ngày 3 đêm dành cho 2 người khi đặt mua trong hôm nay
- Khuyến mại có hạn, chỉ 100 người đầu tiên, hãy nhanh chân lên!
- Những ai gọi đến số hotline xxx sẽ được tặng những món quà vô cùng giá trị.
- Tặng trọn bộ nội thất cho khách hàng đầu tiên đặt mua dự án, hãy nhanh chân lên nào!
Bật mí cách viết bài content bất động sản cho fanpage
Tạo nội dung tương tác trên fanpage (02 – 03 bài / tuần)
Trên fanpage bất động sản của bạn, nếu bạn chỉ chuyển tiếp những bài viết dày đặc liên quan đến sản phẩm thì chắc chắn những bài viết của bạn sẽ nhanh chóng bị “chôn vùi”. Tuy nhiên, nếu bạn đặt câu hỏi và lắng nghe phản hồi từ tất cả các bên, kết quả khả quan hơn.
Vì vậy, để thu hút khách hàng vào cuộc trò chuyện trên fanpage của mình, bạn có thể xây dựng nội dung đa chiều như:
– Hãy đặt những câu hỏi như: Nên mua vàng hay đầu tư vào bất động sản vào thời điểm này? Có nên mua đất nền Hòa Lạc không? Nó là tốt hơn để thuê hoặc mua? …
– Tổ chức các mini game để tăng tính tương tác như: nếu like và share bài viết này, bạn sẽ nhận được coupon 50% khi mua trang sức tại PNJ, v.v.
Tạo nội dung mang tính định hướng (2 -3 bài/ tuần)
Tại đây, bạn cần viết nội dung mang tính truyền tải thông tin dự án nhưng lại không có mục đích bán hàng. Loại thông tin này chỉ cung cấp thông tin giá trị cho khách hàng, đặt lợi ích khách hàng lên trên hết để thu hút họ đọc bài viết.
Một số chủ đề định hướng cho content bất động sản hiệu quả có thể kể đến như:
- Thông tin về quy hoạch, thị trường
- Chia sẻ những kinh nghiệm mua bán, đầu tư bất động sản
- Chia sẻ những kiến thức về phong thủy
- Chia sẻ thông tin về tiến độ dự án, thi công cùng nhiều hình ảnh thực tế
Để tạo được sử khác biệt so với các fanpage khác, bạn cần đầu từ nhiều cho fanpage của mình cả về nội dung lẫn hình ảnh. Hãy cố gắng truyền tải nội dung bằng nhiều video, infographic,..
Tạo nội dung bán hàng thu hút
Nội dung này sẽ quảng cáo về sản phẩm, dự án bất động sản bạn đăng tải trên fanpage. Nội dung này đòi hỏi sự lôi cuốn ở phần tiêu đề chính để lôi kéo người đọc đến nội dung chi tiết. Bạn hãy cố gắng vận dụng linh hoạt từ ngữ nhấn mạnh hay giật tít nhưng vẫn phải đảm bảo đúng sự thật.
Ví dụ như: “Sở hữu ngay căn hộ trung tâm quận Bắc Từ Liêm chỉ với 700 triệu đồng”, “Mua nhà giá rẻ trả góp chỉ với 2 triệu đồng mỗi tháng”
Sau phần tiêu đề hấp dẫn, nội dung sau đó bạn cần phải nêu rõ các ưu điểm của sản phẩm một cách ngắn gọn, súc tích và kèm nhiều hình ảnh và video. Cuối bài viết, đừng quên kêu gọi hành động để khách hàng chủ động liên hệ với bạn nhanh nhất.
Hướng dẫn viết bài với dạng How to
Dạng bài How to là gì?
Bài viết How to là cơ hội để xây dựng niềm tin lâu dài với khách hàng. Những bài post dạng How to xuất sắc thường là những bài trả lời được câu hỏi, đáp ứng được nỗi băn khoăn của khách hàng và cung cấp giá trị cho họ, giúp họ hành động hơn là chỉ truyền đạt thông tin bất động sản đơn giản.
Bài viết dạng How to này giúp khách hàng nhận thức hơn việc đẩy thông tin về sản phẩm bất động sản. Dạng bài viết này còn thể hiện chuyên môn của bạn qua chất lượng của bài viết. Bạn cũng có thể thiết lập tệp khách hàng riêng của mình nhờ việc đánh trúng insight và đưa những thông tin bổ ích.
Dạng bài viết này cũng giúp bạn tạo ra nội dung phù hợp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bài viết dạng How to là bí quyết content bất động sản có thể dễ dàng dẫn link tới các post liên quan cũng như lôi kéo được lượng quan tâm cao.
Bài content bất động sản dạng How to cần yếu tố gì?
Để có một bài viết dạng How to thành công, bạn cần đảm bảo các yếu tố sau:
- Các bước trong bài được đánh số rõ ràng
- Văn bản có thể đọc lướt dễ dàng mà vẫn nắm được nội dung
- Hình ảnh và video có chú giải rõ ràng
- Thêm case study để dễ theo dõi
- Liên kết kéo đến các công cụ thực tế
- Các mẹo được trích dẫn có tính thực tế
- Liên kết dẫn đến các nguồn tham khảo uy tín, chất lượng
Cách viết ra bài content bất động sản dạng How to
Để tạo ra một bài viết dạng này, bạn cần thực hiện theo 3 bước:
Bước 1: Tìm hiểu về câu hỏi, vấn đề, nỗi trăn trở của khách hàng
Bài viết chuẩn How to cần phải trả lời được câu hỏi: Làm thế nào để tôi…? Không có lý do gì phải tạo ra một câu trả lời hoàn hảo cho một câu hỏi mà không một ai hỏi. Cho nên bạn phải tìm hiểu đối tượng khách hàng của mình và đưa những thông tin nào hữu ích cho họ.
Bước 2: Lựa chọn vấn đề mà bạn có thể đưa ra câu hỏi tốt nhất
Sau khi khảo sát, bạn cần quyết định: Đâu là câu hỏi bạn sẽ giải quyết. Bạn sẽ cân nhắc dựa trên một số điều sau:
- Câu hỏi sẽ mang tới nhiều lợi ích nhất cho khách hàng nếu được trả lời
- Câu hỏi này đã được trả lời trước đây hay chưa
- Liệu có thông tin nào bạn đang có có thể phát triển thành câu trả lời thuyết phục khách hàng nhất.
- Chìa khóa cho dạng bài viết này ở câu hỏi cuối cùng. Bạn phải xác định rõ ràng bài post sẽ cung cấp câu trả lời tốt nhất như thế, chứ không dừng lại mang ra những bài post phân phối, tương tự như những bài viết khác.
Bước 3: Thiết lập cấu trúc cho bài viết dạng How to
Cấu trúc của bài viết dạng How to là:
- Giới thiệu chủ đề và lôi kéo người đọc
- Phân phối thông tin theo cấu trúc gồm nhiều phần nhỏ
- Lấy ví dụ cho thông tin như case study
- Cung cấp thời cơ thực hành để ứng dụng kiến thức
- Cung cấp tips khả thi
Trên đây là những kiến thức về content bất động sản. Hy vọng rằng với những điều chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn khi viết bài trong lĩnh vực này.